Hoàn thành công trình xử lý điểm đen đoạn qua thôn Nà Pài, thị trấn Bằng Lũng

Sau 9 tháng thi công, đến nay công trình xử lý điểm đen tại Km181+400 đến Km183+100 (Quốc lộ 3B) thuộc khu vực Nặm Cảng (thôn Nà Pài, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn) đã cơ bản hoàn thành.

Đoạn cua trước đây đã được nắn chỉnh lại, giúp cho việc lưu thông trở nên dễ dàng hơn.
Đoạn cua trước đây đã được nắn chỉnh lại, giúp cho việc lưu thông trở nên dễ dàng hơn.

Công trình đã nắn chỉnh một số điểm cua bị che khuất tầm nhìn, tiến hành san gạt, hạ thấp mặt đường có độ dốc tức, mục đích đảm bảo các vị trí nút giao được vuốt nối hài hòa. Với mặt đường được hạ thấp, cắt cua các đoạn gấp khúc đã rút ngắn khoảng cách vài trăm mét so với trước đây, mở rộng tầm nhìn, hạn chế rủi ro, giúp các phương tiện lưu thông dễ dàng.

Theo đại diện chủ đầu tư (Sở Giao thông vận tải), hiện tại chỉ còn lắp đặt hệ thống biển báo giao thông là cơ bản hoàn thành. Công trình này có tổng vốn xây dựng 20 tỷ đồng do 2 nhà thầu liên danh là Công ty TNHH Anh Nam Xuân Thủy (Hà Nội) và Công ty TNHH Huy Hoàn (thị trấn Bằng Lũng) thi công.

Được biết những năm trước đây, khu vực Nặm Cảng, thôn Nà Pài, thị trấn Bằng Lũng được xem là điểm đen do tiềm ẩn cao nguy cơ tai nạn giao thông, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại cung đường này./.

Thu Trang

Xem thêm