Tai nạn giao thông năm 2021 giảm cả ba tiêu chí

Năm 2021, trên địa bàn toàn tỉnh xảy ra 43 vụ giao thông đường bộ, làm chết 20 người, bị thương 46 người. Thiệt hại tài sản ước tính khoảng 840 triệu đồng.

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn TP. Bắc Kạn.
Một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn TP. Bắc Kạn.

So sánh với năm 2020, giảm 14 vụ, giảm 7 người chết, giảm 9 người bị thương (giảm cả ba tiêu chí). Cụ thể: TP. Bắc Kạn xảy ra 9 vụ, Bạch Thông 6 vụ, Ba Bể 5 vụ, Ngân Sơn 5 vụ, Chợ Mới 9 vụ, Chợ Đồn 5 vụ, Na Rì 2 vụ, Pác Nặm 2 vụ. Trong đó, va chạm giao thông 6 vụ, ít nghiêm trọng 14 vụ, nghiêm trọng 22 vụ, rất nghiêm trọng 1 vụ, không có vụ đặc biệt nghiêm trọng. Đường thủy nội địa được duy trì ổn định, không có tai nạn giao thông xảy ra.  

Nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn chủ yếu là do không chú ý quan sát làn đường, phần đường; vượt xe không đúng quy định và một số nguyên nhân khác. Phương tiện gây tai nạn là ô tô, mô tô và một số phương tiện khác.

Các lực lượng chức năng đã tiến hành khởi tố 19 vụ, xử lý hành chính 5 vụ và đang điều tra 19 vụ nhằm thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật trước những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông./.

Quý Đôn

Xem thêm