Mưa lũ gây sạt lở, ách tắc một số tuyến đường

Trận mưa lũ đêm 09 rạng sáng 10/5 trên địa bàn tỉnh đã làm sạt lở hàng nghìn mét khối đất đá, ngập lụt, gây ách tắc giao thông cục bộ trên một số tuyến đường tại các địa phương của tỉnh.

Sạt lở đất, đá đoạn qua đèo Áng Toòng.
Sạt lở đất, đá đoạn qua đèo Áng Toòng.

Cụ thể, tại Km1+00 đường tỉnh 258, khu vực đèo Vi Hương (Bạch Thông), cây cổ thụ và đất đá sạt lở chắn ngang đường; Km126+200 QL.3B, đoạn qua đèo Áng Toòng, thuộc địa bàn xã Tân Sơn (Chợ Mới), nhiều khối đá to và bùn đất sạt lở gây tắc đường hoàn toàn.

Cây cổ thụ cùng đất, đá đổ chắn ngang đường khu vực đèo Vi Hương (Bạch Thông).
Cây cổ thụ và đất, đá đổ chắn ngang đường khu vực đèo Vi Hương (Bạch Thông).

Đường tràn Km1+200, thuộc đường tỉnh 254B và tràn Km24+750, đường tỉnh 259B, thuộc địa phận huyện Chợ Đồn, nước lũ qua tràn dâng cao người và phương tiện không lưu thông được. Tràn Km7+700, đường tỉnh 259, thuộc địa bàn huyện Chợ Mới.

Nhiều đường tràn trên địa bàn huyện Chợ Đồn bị ngập lụt.
Ngành Giao thông vận tải cử người hướng dẫn giao thông tại các vị trí đường tràn bị ngập.

Ngay sau khi xảy ra các thiệt hại do mưa bão, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN ngành Giao thông vận tải đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị quản lý đường bộ tập trung người và phương tiện máy móc tiến hành khắc phục, xúc dọn đất, đá tại các vị trí gây ách tắc, đảm bảo giao thông thông suốt cho người và phương tiện đi lại trên tuyến.

Nhiều đường tràn trên địa bàn huyện Chợ Đồn bị ngập lụt.
Một vị trí đường tràn trên địa bàn huyện Chợ Đồn bị ngập lụt.

Đối với các vị trí đường tràn bị ngập lụt với mực nước dâng cao, ngành Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị đặt biển cảnh báo, đồng thời cắt cử người túc trực hướng dẫn giao thông cho đến khi nước rút, đảm bảo an toàn mới cho người và phương tiện lưu thông.../.

Quý Đôn

Xem thêm