Phố chợ Minh Khai - Khu đô thị kết hợp chợ thương mại kiểu mẫu đầu tiên tại TP. Bắc Kạn

Khu dân cư thương mại và chợ Minh Khai (Phố chợ Minh Khai) được thiết kế và xây dựng thành khu đô thị chợ hiện đại kiểu mẫu của TP. Bắc Kạn. Đây là điểm giao thương sôi động và sầm uất, không chỉ phục vụ cư dân khu vực mà còn phục vụ toàn bộ cư dân các vùng lân cận. Trong tương lai, Phố chợ Minh Khai sẽ trở thành khu chợ đầu mối lớn nhất tại Bắc Kạn, không chỉ góp phần phát triển giao thương kinh tế, còn được xem là nơi tận hưởng cuộc sống mới, cơ hội làm giàu mới cho các nhà đầu tư, khách hàng và bà con tiểu thương trong vùng.

Chợ
Các hạng mục chính của chợ Minh Khai cơ bản đã hoàn thành.

Tập đoàn Tây Bắc mang giá trị cốt lõi trong việc phát triển khu đô thị gắn liền chợ đến với người dân TP. Bắc Kạn

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong việc phát triển các Khu đô thị gắn liền chợ, các dự án của Tập đoàn Tây Bắc hướng đến giá trị cốt lõi là mang lại cho bà con môi trường sống vừa phù hợp để ở, vừa đem đến cơ hội làm giàu trên chính mảnh đất mà mình sinh sống. Bằng các dự án đã thành công như Phố chợ Lương Sơn (Hòa Bình), Chợ Phủ (Hải Dương), Phố Thắng Central Park (Bắc Giang), KĐT Tân Trường (Hải Dương), Phố chợ Phú Lộc (Hải Dương), Hưng Định City (Bình Định), Mỹ Tho Riverside (Tiền Giang), Phố chợ Phú Khương (Bến Tre)… Tập đoàn Tây Bắc đã đánh dấu tên tuổi của mình trên khắp mọi miền đất nước.

Lần đầu tiên xuất hiện tại TP. Bắc Kạn, Dự án Phố chợ Minh Khai - tâm điểm kết nối - nơi người dân có thể an cư trong một khu đô thị mới, đẹp, đầy đủ tiện ích và kinh doanh buôn bán sầm uất trong một khu chợ thông thoáng văn minh, hiện đại, hạ tầng kỹ thuật ưu việt.

Với quy mô gần 7ha, Phố chợ Minh Khai nằm trên mặt tiền 2 tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai và Hoàng Văn Thụ. Đây là nơi được đầu tư trọng điểm về hạ tầng đô thị phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên cơ sở quy hoạch đô thị TP. Bắc Kạn theo hướng đồng bộ và hiện đại. Không những thế, từ dự án chỉ mất vài phút để kết nối đến những tiện ích đồng bộ đã hiện hữu như: Trường học các cấp; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn; Nhà thi đấu đa năng; Quảng trường tỉnh Bắc Kạn…

Khu Phố chợ kiểu mẫu, định hướng trở thành đầu mối giao thương lớn nhất khu vực

Ngoài những lợi thế về vị trí, Phố chợ Minh Khai còn được chú ý bởi mô hình khu đô thị kết hợp chợ thương mại. Đây được đánh giá là mô hình mới, lần đầu tiên xuất hiện và đem đến sự khác biệt đối với thị trường bất động sản TP. Bắc Kạn.

Với tổng diện tích hơn 7.144m2, Tổ hợp chợ - thương mại dịch vụ thiết kế thành 112 vị trí bán hàng kiên cố. Đặc biệt, chợ Minh Khai mới được xây dựng dựa trên những mong muốn của tiểu thương và hộ kinh doanh, đồng thời khắc phục những điểm hạn chế của các khu chợ cũ đã xuống cấp.

Chợ Minh Khai mới được thiết kế khoa học phù hợp với từng ngành hàng riêng biệt, đồng thời sở hữu hệ thống kỹ thuật và phòng cháy, chữa cháy tiên tiến, bãi đỗ xe rộng thoáng, khu nhà vệ sinh công cộng hiện đại.

Là một tiểu thương buôn bán hoa quả ở chợ Minh Khai đã lâu, bà Vũ Thị Lợi cho biết: “Không chỉ riêng tôi, mấy người bán hoa quả, bán đồ ăn đều muốn dự án chợ mới hoàn thành nhanh để cùng nhau chuyển vào. Chúng tôi buôn bán bao nhiêu năm ở chợ cũ, ngày nắng thì không sao, nhưng cứ mưa thì dột, nhiều khi tôi còn lo lắng về sự an toàn của bản thân mỗi ngày bán hàng, vì chợ cũ đã xuống cấp quá rồi. Hơn nữa chỗ đỗ xe cũng không có, khách muốn mua nhiều thứ cùng một lúc cũng khó vì chật chội, đa phần khách hàng của chúng tôi phàn nàn về vấn đề này.”

Phố chợ Minh Khai được bà con tiểu thương nói riêng cũng như người dân TP. Bắc Kạn nói chung chờ đón và kỳ vọng về một môi trường kinh doanh rộng lớn, an ninh, thuận tiện và góp phần thúc đẩy mạnh mẽ thị trường giao thương khi thu hút hàng nghìn người dân trong khu vực đến mua sắm hằng ngày. Không những thế còn góp phần gia tăng giá trị bất động sản của khu vực này.

Sản phẩm liền kề mang giá trị vượt trội về kinh doanh và môi trường sống lý tưởng

Cầu
Hạng mục "Cầu tình yêu".

Bao quanh chợ là 232 lô đất liền kề. Theo chủ đầu tư, sở hữu các lô liền kề ở đây, cư dân không chỉ sở hữu một nơi để ở mà còn sở hữu cơ hội kinh doanh mua bán nhộn nhịp tại nhà. Bên cạnh đó, bà con sinh sống tại đây sẽ được hưởng trọn cuộc sống tiện nghi cùng gần 20 tiện ích nội khu đa dạng như: Quảng trường đài phun nước, khu vui chơi trẻ em, khu thể dục thể thao ngoài trời, vườn ánh sáng, đường dạo bộ, cầu tình yêu… Chính những lợi thế này khiến cho các sản phẩm liền kề trở nên khan hiếm do nhiều người dân muốn sở hữu để nâng cấp cuộc sống của mình.

Ông Hà Văn Lực một người dân sống tại tổ 17, phường Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: “Từ khi Phố chợ được xây dựng, chúng tôi rất phấn khởi vì tỉnh Bắc Kạn có một địa điểm đẹp để mọi người vui chơi, các tiện ích rất phù hợp với người già, môi trường sống trong lành, sạch đẹp và văn minh".

Được biết, Dự án Phố chợ Minh Khai được triển khai từ tháng 6/2021, sau 01 năm, đến nay các hạng mục chính của Dự án đã hoàn thành. Theo nhận định của nhà đầu tư, Phố chợ Minh Khai sẽ được nhiều nhà đầu tư săn đón bởi sở hữu những lợi thế không dự án nào ở khu vực lân cận có được./.

Một số hình ảnh tại dự án

aâ

Khu đài phun nước.

aa
Khu thể dục ngoài trời.

PV

Xem thêm