Vòng 4, LS V.League 1-2021:

Thừa thắng xông lên

Đương kim vô địch Viettel và Á quân Hà Nội đều đã giành được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay sau vòng 3, LS V.League 1-2021. Tại vòng 4 sắp diễn ra trước các đối thủ không được đánh giá cao là cơ hội để 2 đội bóng này tiếp tục mạch chiến thắng.

Viettel sẽ tiếp tục mạch chiến thắng sau vòng 4 LS V.League 1-2021?
Viettel sẽ tiếp tục mạch chiến thắng sau vòng 4 LS V.League 1-2021?

Trong trận thắng 3-1 trước Bình Dương ở vòng 3, các cầu thủ Viettel đã thi đấu tốt với những điểm nhấn đáng chú ý. Đó là sự trở lại của Quế Ngọc Hải sau chấn thương. Trung vệ này đã giúp hàng phòng ngự của đội nhà chơi tốt và cũng là người ghi bàn thắng đưa Viettel vượt lên dẫn trước đối thủ 1-0. Trên hàng công, Pedro Paulo đã lập công. Bàn thắng của tiền đạo này có thể là một món quà khi thủ môn chuyền bóng vào chân trước khung thành bỏ trống nhưng nó cũng cho thấy sự nhạy bén của chân sút hàng đầu V.League 2020 trong việc chọn vị trí. Một ngoại binh khác của Viettel là Venancio Caique cũng lập công trong trận đấu này. Tuy nhiên, điều quan trọng là Viettel trở lại hình ảnh của nhà vô địch mùa trước khi thi đấu không hoa mỹ nhưng hiệu quả. Đội bóng áo đỏ đã khống chế tốt cục diện trận đấu với lối chơi chặt chẽ và điều tiết nhịp độ trận đấu. Nó khiến cho Bình Dương trong thế phải dượt đuổi nhưng không thể tăng tốc.

Tại vòng 4, đối thủ của Viettel chỉ là Nam Định, một đội bóng không được đánh giá cao về lực lượng. Đội hình của Nam Định có quá nửa là các cầu thủ trẻ. Đội bóng này có thể tạo ra bất ngờ với sự bùng nổ của sức trẻ nhưng cũng dễ bị đối thủ giàu kinh nghiệm dẫn dắt thế trận. Vì vậy, chỉ cần đội quân của HLV Trương Việt Hoàng giữ được nhịp độ trận đấu như đã làm trước Bình Dương, Viettel hoàn toàn có một kết quả có lợi dù phải thi đấu trên sân khách. Thậm chí một chiến thắng là điều không quá tầm tay của các cầu thủ đến từ Thủ đô.

Hà Nội cũng đã có chiến thắng đầu tay 2-0 trước Hải Phòng ở vòng 3. Đây là trận thắng khó nhọc nhưng nó giúp cho Á quân V.League 2020 trở lại đường đua vô địch sau 2 trận toàn thua. Hà Nội là một trong những đội bóng có lực lượng mạnh nhất Việt Nam thời điểm này. Đây cũng là đội bóng có lối chơi tấn công đẹp mắt nhất V.League. Tuy nhiên tại vòng 4 họ sẽ gặp đối thủ khó chơi là Thanh Hóa. Không mạnh về lực lượng nhưng lối chơi biết mình, biết người khiến đội bóng xứ Thanh là đối thủ khó chịu với bất kỳ đội bóng nào tại V.League. Mùa giải này, Thanh Hóa càng trở nên nguy hiểm khi được dẫn dắt bởi HLV giàu kinh nghiệm Lujbo Petrovic. Đây là một trận đấu giữa một đội bóng chơi tấn công đẹp mắt và một đội bóng phòng ngự phản công thực dụng. Chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng tận dụng cơ hội tốt hơn. Nhưng với lợi thế sân nhà và lực lượng, Hà Nội được đánh giá là đội mạnh hơn và hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm.

Chuyến làm khách của Hoàng Anh Gia Lai trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Mùa giải này, Hoàng Anh Gia Lai có sự khởi đầu khá tốt khi giành 6 điểm qua 3 trận. Tuy vậy, HLV Kiatisuk Senamuang chưa thực sự đặt được dấu ấn của mình lên đội bóng phố Núi. Hai trận thắng của Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà khá mờ nhạt. Gặp đối thủ không quá mạnh như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là dịp để Kiatisuk Senamuang tiếp tục rèn quân cho nhưng cuộc đối đầu với các đối thủ mạnh ở phía trước.

Vòng 4 còn một trận đấu rất đáng chú ý khác giữa Bình Dương và Hải Phòng. Đây là 2 đội bóng vừa thua ở vòng 3 sau hai vòng đầu toàn thắng. Dù khởi đầu khá giống nhau nhưng trong khi Hải Phòng thắng là do phong độ thì Bình Dương được đánh giá rất cao về lực lượng và lối chơi. Bởi thế, Bình Dương hoàn toàn có thể khơi lại mạch thắng trận nhất là khi được thi đấu trên sân nhà./.

Lịch thi đấu vòng 4, LS V.League 1-2021

18/03:
Sông Lam Nghệ An - Than Quảng Ninh FC
Hà Nội FC - Thanh Hóa

 

19/03:
Bình Định - SHB Đà Nẵng FC
Nam Định FC - Viettel FC
Hồ Chí Minh City - Sài Gòn FC

 

20/03:
Bình Dương FC - Hải Phòng FC
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hoàng Anh Gia Lai

 

K.Q

Xem thêm