Vòng 6, LS V.League 1-2021:

Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục thăng hoa

Sau chiến thắng 3-0 trước Viettel để giành ngôi đầu bảng, Hoàng Anh Gia Lai có cơ hội rất lớn để duy trì vị trí này khi được tiếp TP. Hồ Chí Minh trên sân nhà ở vòng 6. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, thầy và trò HLV Kiatisuk đã có trận đấu làm hài lòng các cổ động viên nhà khi giành chiến thắng 3-0.

Màn ăn mừng bàn thắng quen thuộc của Công Phượng và đồng đội tiếp tục được thể hiện trong chiến thắng 3-0 của Hoàng Anh Gia Lai trước TP. HCM.
Màn ăn mừng bàn thắng quen thuộc của Công Phượng và đồng đội tiếp tục được thể hiện trong chiến thắng 3-0 của Hoàng Anh Gia Lai trước TP. HCM.

Đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác chưa có phong độ tốt cho đến thời điểm này khi mới có 6 điểm và đứng ở vị trí thứ 12. Nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn thi đấu đầy toan tính khi không ào ạt áp đảo đội khách. HLV Kiatisuk muốn xây dựng một đội bóng thực dụng, chặt chẽ. Vì thế có thời điểm Hoàng Anh Gia Lai nhường tuyến giữa cho đội khách. Do đối thủ không quá mạnh, Hoàng Anh Gia Lai vẫn sở hữu nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Nếu dứt điểm tốt, Brandao đã có thể đưa đội nhà dẫn trước ở phút 18 khi đưa bóng chạm xà ngang đội khách. 10 phút sau, TP. Hồ Chí Minh có pha đáp trả nhưng cũng dứt điểm không chuẩn xác. Lối chơi của đội khách xoay quanh Lee Nguyễn và bộ đôi Joao Paulo và Dario. Tuy vậy đội khách chưa có được trạng thái tốt nhất nên các pha phối hợp thường không ăn ý. Những đường chuyền thường lạc nhịp và sai địa chỉ.

Tương tự trận gặp Viettel, Kiatisuk cũng đưa Nguyễn Trung Đại Dương vào sân từ đầu để tận dụng thể lực của cầu thủ này trong các pha tranh chấp ở khu vực giữa sân. Nhưng đây là trận đấu không thành công của cầu thủ này khi di chuyển nặng nề, chậm chạp. Vì thế HLV Kiatisuk đã đưa Công Phượng vào sân ngay khi hiệp một mới qua được 2/3 thời gian. Một lần nữa số 10 của đội bóng phố núi tiếp tục là “gà son” của đội nhà. Chỉ 2 phút sau khi có mặt từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ đội khách phút 34, Công Phượng có mặt kịp thời đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 1-0.

Có bàn thắng dẫn trước, HAGL thảnh thơi chơi bóng theo ý đồ của mình. Trong khi đó, TP. HCM phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Hiệp một kết thúc với pha đưa bóng chạm cột khung thành đội chủ nhà của tiền đạo đội khách Dario. Lee Nguyễn sút bồi nhưng bóng trúng hậu vệ đội chủ nhà đi hết đường biên ngang. Hiệp 2, TP. HCM tiếp tục phải dâng cao tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội khách tự làm khó mình bằng những đường chuyền lạc nhịp. Mùa giải này TP. HCM có một mất mát nghiêm trọng khi tiền vệ năng nổ Hoàng Thịnh sẽ phải nghỉ hết mùa do án phạt. Vì thế vai trò của Lee Nguyễn càng trở nên quan trọng. Trong trận đầu này, anh cũng là cầu thủ duy nhất có những pha chạm bóng mềm mại và những đường chuyền tương đối chính xác. Trong khi đó, bộ đôi Joao Paulo và Dario chưa cho thấy điều gì ngoài tốc độ. Phút 60, đội khách chịu thêm một mất mát khi Lee Nguyễn phải rời sân do chấn thương. Tiếp theo đó người đá ở vị trí tiền vệ trung tâm là Sầm Ngọc Đức cũng bị thay ra. Từ đây những pha tấn công của đội khách trở nên vô hại. Trong khi đó, thi đấu phòng ngự phản công là sở trường của HAGL ở mùa giải này. Không tấn công nhiều nhưng mỗi lần lên bóng, đội chủ nhà đều gây ra sóng gió cho khung thành đội khách.

Phút 76 từ một pha phản công, Brandao chuyền bóng cho Văn Toàn ở tư thế trống trải, tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho đội chủ nhà. Phút 83, HAGL được hưởng quả phạt 11m. Trên chấm phạt đền, Minh Vương đã ấn định tỷ số trận đấu 3-0 cho HAGL. Với chiến thắng này đội bóng phố núi tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu LS V-League 1-2021 sau 6 vòng đấu./.

K.Q

Xem thêm