Vòng 24, Giải vô địch Ngoại hạng Anh 2020 – 2021:

Cùng mất điểm, MU và Liverpool tụt lại trong cuộc đua vô địch

Cả MU và Liverpool đều mất những điểm số quan trọng trong cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Viễn cảnh 2 đội bóng giàu thành tích nhất Anh quốc phải nhìn đối thủ Man City đăng quang vào cuối mùa giải đang dần thành hiện thực.

Áp đảo hoàn toàn nhưng chỉ một phút bất cẩn lúc đầu trận đã khiến MU (áo đỏ) mất điểm và bị Man City bỏ xa thêm trên bảng xếp hạng.
Áp đảo hoàn toàn nhưng chỉ một phút bất cẩn lúc đầu trận đã khiến MU (áo đỏ) mất điểm và bị Man City bỏ xa thêm trên bảng xếp hạng.

Thời điểm này mùa trước các CĐV của Liverpool đang ngây ngất khi đội bóng con cưng của họ băng băng tiến về đích và bỏ lại phía sau các đối thủ cạnh tranh một khoảng cách rất xa. Nhưng mùa này là một câu chuyện khác. Trước trận gặp Leicester City ở vòng 24, Liverpool đã bị đội đầu bảng Man City bỏ xa 10 điểm trong khi đá nhiều hơn đối thủ 1 trận. Đó là một khoảng cách mà ngay cả HLV Klopp của Liverpool cũng thừa nhận không thể san bằng. Một vị trí trong tốp 4 cuối mùa giải là điều mà HLV người Đức này xác định cho đội bóng của mình. Nhưng muốn trụ ở vị trí tốp 4, Liverpool cần những chiến thắng để tiếp tục ganh đua. Không có gì tốt hơn cho Liverpool là giành chiến thắng trước một đối thủ đang trong tốp 4 là Leicester City ở vòng đấu này.

Leicester đang xếp trên Liverpool nhưng đây là đội bóng không được đánh giá cùng đẳng cấp với các nhà đương kim vô địch. Thành tích mà Leicester có được vào lúc này là nhờ một phong độ đang lên. Việc Liverpool vượt qua đối thủ này là điều hoàn toàn có thể. Những diễn biến trên sân đã diễn ra hoàn toàn chứng minh điều đó. Tuy làm khách nhưng Liverpool hoàn toàn áp đảo đội chủ nhà về tỷ lệ giữ bóng khi chiếm 62% thời gian. Đội bóng đất cảng cũng có tới 12 pha phạt góc so với 2 của chủ nhà.

Sức ép của đội khách đã được cụ thể bằng bàn thắng ở phút thứ 57 khi Firmino giữa vòng vây của các cầu thủ Leicester vẫn kiến tạo để Salah dứt điểm đưa Liverpool vượt lên dẫn 1-0. Những tưởng sau bàn thắng Liverpool sẽ dễ đá hơn nhưng những khiếm khuyết của đội bóng này ở mùa giải năm nay lại bộc phát và họ đã đánh mất tất cả chỉ trong vòng 10 phút cuối trận.

Phút thứ 78, từ một pha đá phạt ngoài vòng cấm, Leicester cân bằng tỷ số 1-1 do công của Maddison. Ba phút sau đó, một pha phối hợp không ăn ý giữa thủ thành Alisson và người đồng đội Kabak đã giúp tiền đạo đội chủ nhà Vardy có bóng trước khung thành bỏ trống. Đương nhiên chân sút số 1 của Leicester đã không bỏ lỡ cơ hội đưa đội nhà dẫn trước 2-1. Cơn ác mộng của đội khách khép lại ở phút 85 khi Barnes giúp đội chủ nhà ấn định tỷ số 3-1. Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của Liverpool, khiến họ bị đội đầu bảng bỏ xa tới 13 điểm trong khi đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Trong khi Liverpool thua Leicester City thì MU cũng mất điểm đáng tiếc trước đội đang trong nhóm phải xuống hạng West Brom sau trận hòa 1-1. Trận hòa này khiến MU bị Man City bỏ lại phía sau 7 điểm trong cuộc đua vô địch khi Man xanh vẫn còn 1 trận chưa đá. Công bằng mà nói, việc MU xếp thứ hai trong bảng xếp hạng là một vị trí chấp nhận được của đội bóng này sau những mùa giải bất ổn. Nhưng mất điểm trước một đối thủ đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng như West Brom là một điều đáng tiếc. Mùa giải này, có thời điểm MU vươn lên giành vị trí dẫn đầu nhưng những gì diễn ra sau đấy cho thấy đó chỉ là do phong độ nhất thời. Những trận mất điểm đáng tiếc khiến MU dần tụt lại trong cuộc đua vô địch khi đối thủ cùng thành phố Man City càng chơi càng hay. Trong trận đấu với West Brom, MU vẫn là đội áp đảo khi chiếm 73% thời gian cầm bóng nhưng chỉ một lần bất cẩn ngay phút thứ hai của trận đấu đã khiến họ chỉ giành được 1 điểm.

Trong khi các đối thủ cạnh tranh mất điểm đáng tiếc thì đội đầu bảng Man City đang thể hiện một phong độ cao thời điểm này. Dù phải gặp đối thủ khó chịu là Tottenham Hotspur nhưng cú đúp bàn thắng của Ilkay Gündogan và một pha lập công của Rodrigo đã giúp Man City giành chiến thắng 3-0 qua đó khẳng định vị trí số một trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh./.

K.Quỳnh

Xem thêm