Atletico Madrid - Real Madrid: Thách thức cho đội đầu bảng

Vào cuối tuần này (07/3), Atletico Madrid sẽ gặp Real Madrid trong trận cầu đinh của vòng 26 La Liga. Đây là thách thức lớn nhất của thầy và trò HLV Diego Simeone trên con đường tới chức vô địch.

Nếu trận đấu này diễn ra cách đây một tháng mọi thứ đã khác với Atletico Madrid. Với khoảng cách 10 điểm so với đội xếp sau khi vẫn còn 1 trận chưa đấu, lúc đó HLV Diego Simeone có thể rộng cửa bố trí nhân sự cho những tính toán của mình. Nhưng sau chuỗi trận có phong độ không tốt, khoảng cách giữa Atletico và đội xếp sau giờ chỉ còn 5 điểm, điều này tạo ra một tâm lý bất ổn cho đội trước trận đấu quan trọng này. Nếu thất bại trước Real, Atletico chỉ hơn đối thủ truyền kiếp này 2 điểm (nhưng đá ít hơn 1 trận), một khoảng cách có thể bị san bằng bất cứ lúc nào. Điều quan trọng hơn, đây cũng có thể là khoảng cách giữa Atletico với Barcelona (nếu đội bóng xứ Catalan thắng ở vòng đấu này). Tại La Liga trong hơn 1 thập kỷ trở lại đây, Barca mới là đối thủ đáng gờm nhất. Đội bóng xứ Catalan có thể thua tan nát trước những đội mạnh ở châu Âu nhưng vẫn là số 1 tại La Liga. Sự ổn định và bền bỉ về phong độ khiến Barcelona là một đối thủ không thể bỏ qua trong một giải đấu tính điểm.

HLV Diego Simeone sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh của mình trước Real Madrid của HLV Zinedine Zidane vào cuối tuần này.
HLV Diego Simeone sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh của mình trước Real Madrid của HLV Zinedine Zidane vào cuối tuần này.

Trở lại với trận đấu sắp tới, Atletico Madrid có lợi thế về lực lượng khi hầu hết những cầu thủ quan trọng đều có thể ra sân. Đây là yếu tố quan trọng để HLV Simeone toan tính với những ý đồ của mình. Mùa giải năm nay, Atletico Madrid đã thể hiện được phong độ rất tốt. Với sự bổ sung Luis Suarez trên hàng công, lối chơi của Atletico trở nên sinh động, sắc bén và bớt nhàm chán. Các chân sút Atletico đang xếp thứ 2 tại La Liga với 47 lần lập công. Trong khi đó hàng thủ vẫn thể hiện được sự chắc chắn của một đội bóng chơi thực dụng. Sau 24 trận đấu tại Giải vô địch quốc gia, Atletico mới để lọt lưới 16 bàn và là hàng thủ vững chắc nhất giải đấu.

Ngược lại với đối thủ, Real đang chịu những tổn thất nghiêm trọng về lực lượng do chấn thương. Đã có thời điểm đội bóng Hoàng gia chỉ còn 11 cầu thủ trong đội một có thể ra sân (không kể vị trí thủ môn). Thời điểm này, Real đón nhận sự trở lại của một số vị trí nhưng các trụ cột như Sergio Ramos, Eden Hazard, Karim Benzema, Dani Carvajal… vẫn đang phải dưỡng thương. Real tỏ ra thích ứng rất tốt với hoàn cảnh khi bất bại 5 trận gần nhất trên các đầu trường (trong đó có 4 chiến thắng) nhưng đây đều là những đối thủ dưới tầm của họ. Atletico sẽ là liều thuốc thử thực sự cho tham vọng bảo vệ ngôi vô địch của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Thời điểm hiện tại, tinh thần là điểm mạnh của các cầu thủ Real. Khi bị đẩy đến đường cùng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chứng tỏ được bản lĩnh của một ông lớn. Việc xếp sau đối thủ cũng khiến cho tâm lý thi đấu của họ thoải mái hơn. Ngược lại đây là áp lực đối với Atletico, bởi dù đứng đầu bảng xếp hạng nhưng đội bóng này đã cảm thấy sức ép ghê gớm khi những gã khổng lồ như Real, Barca đã áp sát sau lưng. Đây là thời điểm để HLV Diego Simeone và các học trò chứng minh bản lĩnh của mình. Nếu chiến thắng, Atletico sẽ tạo ra một khoảng cách an toàn với đối thủ cùng với đó là một sự khích lệ lớn về tinh thần trong cuộc đua vô địch. Ưu thế đang thuộc về Los Rojiblancos khi có đầy đủ lực lượng để đối đầu với một đội bóng què quặt bởi chấn thương như Real lúc này. Một cơ hội không phải bao giờ Atletico Madrid cũng có được trước kình địch khổng lồ cùng thành phố./.
 

K.Quỳnh

Xem thêm