Một nam sinh Trường THPT Chuyên Bắc Kạn tử vong

Trưa nay (29/3), em T V H- học sinh lớp 10 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Bắc Kạn, có hộ khẩu tại xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới tử vong.

Phòng 11, nơi nam sinh tử vong.
Nơi phát hiện sự việc dẫn đến nam sinh tử vong.

Theo thầy giáo Lê Xuân Thứ- Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường THPT Chuyên Bắc Kạn: Sáng nay, lớp 10 chuyên Toán có 5 tiết. Em H vẫn đi học bình thường. Sau khi làm bài kiểm tra môn Sinh (tiết 4 xong), em H xin phép bạn lớp trưởng nghỉ tiết 5 về nghỉ tại KTX trong trường. Khi học xong tiết 5, em V V H- người ở cùng phòng với em H về phòng cất cặp để đi ăn cơm, nhưng phòng khóa trái. Nghĩ  bạn đang ở trong nhà vệ sinh, nên em V V H để cặp ở ngoài cửa rồi đi ăn cơm. Đến khoảng 12 giờ trưa, một số bạn đi ăn cơm trưa xong trở về vẫn thấy phòng em H khóa trái. Nhìn kỹ, phát hiện em H thắt cổ trong phòng, các em học sinh báo với thầy giáo Hoàng Minh Chấn- phụ trách khu KTX. Sau khi phát hiện sự việc, thầy giáo Chấn và các em tại KTX đạp cửa, phá khóa, nhưng không thành, buộc thầy giáo Chấn và các em học sinh phải đi qua lối đằng sau phòng bên cạnh để vào phòng em H. Thầy Chấn và các em học sinh đưa em H xuống, đồng thời gọi cán bộ y tế nhà trường sơ cứu ban đầu, chuyển em H đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục cứu chữa và báo cáo lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo cấp trên; nhưng em H đã tử vong. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước khi xảy ra sự việc như trên, em H vẫn đi học bình thường. Trong quá trình học tập và sinh hoạt với các bạn trong lớp, tại KTX, em H là người sôi nổi, tham gia nhiều hoạt động phong trào của lớp và của trường.

Cũng theo thầy giáo Lê Xuân Thứ, sau khi xảy ra sự việc như trên, cùng với phối hợp với cơ quan chức năng xác định nguyên nhân sự việc, nhà trường đã quán triệt với cán bộ, giáo viên nhà trường động viên tinh thần; nhắc nhở các em học sinh trong trường bình tĩnh, không cập nhật thông tin không đầy đủ trên mạng. Trước mắt, đối với khu KTX, ngay trong chiều hôm nay, nhà trường sẽ bố trí các em học sinh đang ở cùng phòng em H sang ở phòng khác. Nhà trường cũng sắp xếp lại chỗ ở mới cho các em học sinh ở phòng bên cạnh phòng em H; các em học sinh nữ nếu có nguyện vọng dồn chung vào các phòng khác cho đủ giường. Buổi tối tăng cường giáo viên phụ trách KTX ở lại KTX, để tiếp tục động viên, giúp đỡ các em học sinh khi có yêu cầu./.

Việt Bắc

Xem thêm