Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí quý II/2022

Sáng 06/7, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí quý II/2022. Đồng chí Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi hội nghị.

Tại Hội nghị, phóng viên, đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan báo chí Trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh được cung cấp thông tin về: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022; công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT năm 2022; thông tin liên quan đến tình hình hoạt động và các chính sách hỗ trợ HTX hiện nay; hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Nghe đại diện Ban Quản lý Khu công nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế, BHXH tỉnh trao đổi thông tin liên quan đến nợ BHXH, thuế, quyền lợi người lao động và tài sản trên đất sau thu hồi của Công ty Cổ phần SAHABAK.

Tiếp đó, phóng viên các cơ quan báo chí đặt câu hỏi đề nghị làm rõ một số vấn đề như: Nguyên nhân kết quả điểm thi vào THPT năm học 2022 - 2023 đạt thấp, kết quả như vậy có ảnh hưởng đến kế hoạch tuyển sinh của các trường học trên địa bàn tỉnh hay không? Sở Giáo dục và Đào tạo có phương án cụ thể như thế nào cho kỳ thi THPT năm 2022. Tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19 mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) đạt thấp… Các câu hỏi mà phóng viên các cơ quan báo chí nêu được đại diện các sở, ngành giải đáp trực tiếp.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã đồng hành với tỉnh trong tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, qua đó góp phần tích cực vào thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tập trung tuyên truyền về các lĩnh vực như: Tuyên truyền hoạt động sản xuất vụ mùa, tiến độ trồng rừng; phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; mô hình chuỗi giá trị kinh tế; các chương trình mục tiêu quốc gia; chuyển đổi số; quảng bá du lịch. Trước mắt, các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về kỳ thi THPT 2022; đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)./.

Việt Bắc

Xem thêm