Cử tri huyện Ngân Sơn đề nghị làm rõ trách nhiệm về biến động giá xăng dầu

Sáng nay (22/11), Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn, các phòng, ban chuyên môn của huyện Ngân Sơn.

Chủ trì hội nghị gồm các đại biểu: Hồ Thị Kim Ngân, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Thủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Hà Sỹ Huân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Kạn.

Đại biểu Nguyễn Thị Thủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.báo cáo với các bậc cử tri về kết quả Kỳ họp tứ Tư, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Nguyễn Thị Thủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội báo cáo kết quả Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.

ĐBQH báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ tư vừa qua và của năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023; báo cáo kết quả giải quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri từ các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri nêu câu hỏi về những vấn đề như: Nguyên nhân vì sao tuyến đường Chợ Mới - Bắc Kạn đến nay vẫn chưa được khởi công? Vai trò điều hành của Nhà nước và các bộ, ngành Trung ương liên quan đến vấn đề giá xăng dầu biến động, sản lượng thiếu như hiện nay và giải pháp khắc phục trong thời gian tới? Vấn đề xuống cấp đạo đức xã hội, nhất là ở một bộ phận lớp trẻ hiện nay thì vai trò của nền giáo dục, cơ quan quản lý nhà nước thế nào? Giải pháp giải quyết vấn đề này thế nào và trách nhiệm thuộc về các đơn vị nào? Chế tài xử lý vấn đề tham ô, tham nhũng chưa thực sự đủ sức răn đe, chưa tương xứng với mức độ vi phạm, đề nghị Đảng và Nhà nước cần có biện pháp tăng mức độ xử lý, xử phạt.

Cử tri xã Vân Tùng nêu ý kiến về vấn đề biến động mặt hàng xăng dầu trong thời gian qua.
Cử tri xã Vân Tùng nêu ý kiến về vấn đề biến động mặt hàng xăng dầu trong thời gian qua.

Cử tri cũng nêu một số ý kiến, kiến nghị quan tâm nhiều hơn đến cán bộ hưu trí, cán bộ là người có công với cách mạng trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh, bảo hiểm y tế…; đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét tăng mức phụ cấp cho các chức danh ở cấp thôn, bản. Đề nghị xem xét lại hiệu quả hoạt động của những diện tích đất do Lâm trường quản lý, nếu không hiệu quả thì giao cho người dân quản lý, sản xuất.

ĐBQH tỉnh Bắc Kạn lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.
ĐBQH tỉnh Bắc Kạn lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Một số ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cử tri tại buổi tiếp xúc đã được đại diện lãnh đạo huyện Ngân Sơn và ĐBQH tỉnh trả lời trực tiếp theo thẩm quyền. Những ý kiến khác được ĐBQH tỉnh tiếp thu để chuyển tải đến cấp có thẩm quyền trả lời cử tri trong thời gian tới./.

Văn Lạ

Xem thêm