Phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn lần thứ 7

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và Sở Khoa học và Công nghệ vừa phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn lần thứ 7 (2022-2023).

Hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế- xã hội.

Trao thưởng 17 mô hình, giải pháp đạt giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh, lần thứ 6
Trao thưởng cho các mô hình, giải pháp đạt giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh, lần thứ 6.

Đối tượng dự thi là các tập thể, cá nhân người Việt Nam ở trong và ngoài nước; tập thể, cá nhân người nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghệ nghiệp, có các giải pháp kỹ thuật là kết quả của hoạt động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến và ứng dụng khoa học và công nghệ trong hoạt động kinh tế - xã hội được tạo ra và áp dụng tại tỉnh Bắc Kạn từ năm 2017 trở lại đây.

Mọi tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh đã đầu tư để tạo ra giải pháp kỹ thuật đều có quyền đứng tên tham gia Hội thi. Trong trường hợp này, những người trực tiếp tham gia sáng tạo ra giải pháp kỹ thuật được tổ chức đứng tên dự thi đăng ký là tác giả hoặc nhóm tác giả của giải pháp kỹ thuật dự thi đó.Các giải pháp dự thi đăng ký theo 6 lĩnh vực, gồm: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; y dược; giáo dục và đào tạo.

Dự kiến công bố và trao giải thưởng vào tháng 9/2023. Cơ cấu và giá trị giải thưởng, gồm: 01 giải Nhất, trị giá 25 triệu đồng; 02 giải Nhì, trị giá mỗi giải 20 triệu đồng; 03 giải Ba, trị giá mỗi giải 15 triệu đồng và 10 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Các giải pháp đạt giải Nhất, Nhì, Ba được xem xét, lựa chọn gửi tham dự Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 -2023).

Thời gian nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 30/7/2023 (hồ sơ gửi về Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn, tầng 3, tòa nhà Dự án CSSP, tổ 5, phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Điện thoại: 0209.3887.886).

Anh Thúy

Xem thêm