Bạch Thông: Khoảng 1.400 học sinh không đến trường

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bạch Thông, trong những ngày gần đây qua theo dõi, tổng hợp mỗi ngày có khoảng 1.400 học sinh các cấp học trên địa bàn huyện không đến trường.

Tâm lý e ngại dịch khiến nhiều phụ huynh Trường Mầm non Phương Thông (thị trấn Phủ Thông) không cho con đi học.
Tâm lý e ngại dịch khiến nhiều phụ huynh Trường Mầm non Phương Thông (thị trấn Phủ Thông) không cho con đi học.

Được biết, chỉ có một số ít học sinh có tiếp xúc gần với người thân hoặc người bị dương tính với SARS – CoV-2 phải nghỉ học theo dõi sức khoẻ tại nhà theo quy định. Ngoài ra, huyện cũng mới có văn bản chỉ đạo cho học sinh hai trường Trung học cơ sở và Mầm non xã Cẩm Giàng tạm thời nghỉ học để bảo đảm an toàn phòng dịch, tất các trường còn lại đều dạy học tập trung bình thường. Tuy nhiên, do tâm lý e ngại dịch Covid-19 bùng phát nên nhiều phụ huynh đã cho học sinh nghỉ học, nhất là học sinh tại các trường mầm non và tiểu học. Điển hình như ngày 06/01, Trường Mầm non Phương Thông (thị trấn Phủ Thông) chỉ có 6/185 học sinh đến trường, Trường Tiểu học Tân Tiến (xã Tân Tú) có 125/231 học sinh đến trường...

Việc học sinh tự nghỉ học sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học cũng như ảnh hưởng tới kế hoạch dạy học chung của các nhà trường. Do vậy, để tiếp tục duy trì công tác dạy và học, ngoài sự tuyên truyền vận động của các nhà trường, các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng cần vào cuộc tuyên truyền phụ huynh không nên quá lo lắng, động viên học sinh đến trường bình thường, đồng thời tuân thủ tốt các quy định phòng dịch trong quá trình giảng dạy./.

X.N

Xem thêm