Chợ Đồn: Liên hoan Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2021- 2022

Huyện đoàn Chợ Đồn vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Liên hoan Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2021-2022, với 75 đại biểu đại diện cho hơn 7.000 thiếu niên, nhi đồng trong toàn huyện tham dự.

các em thiếu nhi xuất sắc của huyện Chợ Đồn
75  thiếu nhi xuất sắc của huyện Chợ Đồn nhận Giấy khen Cháu ngoan Bác Hồ.

Năm học vừa qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Chợ Đồn có những chuyển biến tích cực, nội dung, phương thức sinh hoạt được đổi mới, hấp dẫn, tạo thuận lợi để thiếu nhi rèn luyện, phấn đấu và phát triển toàn diện. Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đánh giá công tác Đội, phong trào thanh thiếu nhi huyện Chợ Đồn là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh.

Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng các liên đội đã thực hiện hiệu quả chương trình “Thiếu nhi Bắc Kạn học tốt, chăm ngoan, Vui khỏe an toàn”; cuộc vận động “Thiếu nhi Bắc Kạn thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”...; chủ động xây dựng các nguồn quỹ, hỗ trợ các bạn thiếu nhi nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Cùng với các nhà hảo tâm, huyện đã trao 50 xe đạp, hơn 1.000 suất quà. Đoàn Thanh niên huyện kết nối với nhà tài trợ xây dựng 02 ngôi nhà "Khăn quàng đỏ". 100% liên đội xây dựng các phong trào “Hũ gạo tình thương” “Kế hoạch nhỏ”; giúp đỡ 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Tại liên hoan, Hội đồng Đội huyện đã trao Giấy khen Cháu ngoan Bác Hồ cho 75 học sinh có thành tích xuất sắc, tổ chức cho các em tham quan một số điểm di tích lịch sử tại tỉnh Cao Bằng./.

Thu Trang

Xem thêm