Chợ Mới chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Chưa đầy một tháng nữa, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ diễn ra. Thời điểm này, các trường THPT trên địa bàn huyện Chợ Mới tích cực ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh để các em bước vào kỳ thi với tâm thế vững vàng, đạt hiệu quả cao nhất.

Cô và trò Trường THPT Chợ Mới tích cực ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2022
Cô và trò Trường THPT Chợ Mới tích cực ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi THPT năm 2022.

Cô giáo Nguyễn Kim Huế- Hiệu trưởng Trường THPT Chợ Mới cho biết: "Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài trong suốt hơn 2 năm qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc dạy và học của thầy cô giáo, học sinh nhà trường. Chính vì vậy, để giúp các em chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập theo từng giai đoạn. Trong quá trình ôn luyện nếu học sinh chưa nắm chắc kiến thức phần nào sẽ bổ sung ngay phần ấy, đồng thời tập trung hướng dẫn cách giải các dạng bài, chỉ ra những lỗi sai thường mắc và cách khắc phục; rèn kỹ năng luyện đề; tự đánh giá đúng năng lực bản thân sau khi hoàn thành mỗi câu hỏi, đề thi. Mặt khác, nhà trường chỉ đạo đội ngũ giáo viên chủ động điều chỉnh kế hoạch, phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra đánh giá phù hợp; khuyến khích học sinh tự trao đổi, học thêm kiến thức trên mạng internet. Năm học 2021 - 2022, nhà trường có 248 học sinh khối 12 đăng ký dự thi, trong đó có 235 em lựa chọn tổ hợp môn Khoa học xã hội, 13 em chọn tổ hợp môn Khoa học tự nhiên. Có 12 thí sinh tự do đăng ký tại trường.

Cũng như các bạn cùng lớp, em Mai Thị Thu Hiền, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chợ Mới đang dồn sức chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới, em cho biết: Trong thời gian này, sự định hướng, hỗ trợ của thầy, cô giáo rất quan trọng đối với chúng em. Ở trên lớp, chúng em được thầy cô hệ thống lại những kiến thức nền tảng, củng cố những nội dung cốt lõi nhất của từng bộ môn. Trong thời gian ôn thi gấp rút này, em tập trung nhiều vào 3 môn tổ hợp khối D là Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, quyết tâm đạt kết quả cao để dự tuyển vào Trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Với mục tiêu nâng cao tỷ lệ học sinh tốt nghiệp và trúng tuyển vào các trường chuyên nghiệp, Trường THPT Yên Hân cũng đang dồn sức ôn tập giúp học sinh nắm vững kiến thức trước khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Thầy giáo Hoàng Văn Cường- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường đã triển khai các giải pháp trọng tâm để ôn tập cho các em như: Thống nhất nội dung, xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với đặc thù của từng bộ môn. Chú trọng hướng dẫn học sinh tự học, tự nghiên cứu, nâng cao khả năng tư duy, khả năng vận dụng kiến thức. Các giáo viên cũng chủ động phân hóa học sinh trong mỗi lớp học, từ đó lựa chọn phương pháp, nội dung kiến thức xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập phù hợp theo đối tượng. Sau mỗi chủ đề hoặc một số nội dung kiến thức sẽ tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả ôn tập của học sinh để có điều chỉnh kế hoạch ôn tập cho phù hợp. Năm nay, nhà trường có 61 em sử dụng kết quả thi chỉ để xét tốt nghiệp, 65 em sử dụng kết quả thi vừa xét tốt nghiệp vừa xét đại học, cao đẳng”.

Bên cạnh tập trung ôn tập, các trường cũng chú trọng phổ biến những quy định, quy chế thi, cung cấp kết quả tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp các năm trước để học sinh, phụ huynh tham khảo. Cùng với đó động viên tinh thần, tạo không khí học tập thoải mái để các em học sinh có tâm lý tự tin trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Với sự chủ động, nỗ lực, cố gắng của giáo viên và học sinh, tin tưởng rằng, các thí sinh của huyện Chợ Mới sẽ bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt kết quả cao nhất./.

Huyền Thương

Xem thêm