Trường THPT Phủ Thông: Sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021 - 2022

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần, thầy và trò Trường THPT Phủ Thông (Bạch Thông) đang gấp rút ôn luyện nhằm đạt kết quả cao nhất.

Kết thúc kiểm tra cuối năm, nhà trường bắt đầu ôn luyện thi tốt nghiệp THPT cho học sinh khối lớp 12 theo kế hoạch chung của ngành. Dù dịch bệnh Covid-19 không còn diễn biến phức tạp như trước nhưng với tinh thần chủ động phòng ngừa nên các thầy cô và học sinh tham gia ôn luyện vẫn tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch, đeo khẩu trang khi lên lớp.

Bước sang tháng 6 thời tiết khá oi nóng nhưng tinh thần học tập của học sinh lớp 12D vẫn hăng say. Là môn thi bắt buộc và khó đối với nhiều học sinh nên giờ học ngoại ngữ tất cả học sinh trong lớp đều tập trung nghe giảng, nhất là về phần ngữ pháp. Cô giáo bộ môn cũng tăng cường cho các em làm bài kiểm tra, thi thử để tập dượt trước.

Học sinh lớp 12D, Trường THPT Phủ Thông tích cực ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp.
Học sinh lớp 12D, Trường THPT Phủ Thông tích cực ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp.

Em Nông Thị Hoàng Yến, lớp 12D chia sẻ: 12 năm đèn sách vất vả sắp đến ngày thu hái thành quả nên em cùng các bạn đang tập trung cao độ ôn luyện các môn thi tốt nghiệp, đồng thời cũng là cơ sở để em dự tuyển vào các trường chuyên nghiệp. Cùng với ôn luyện trên lớp, tối về em cũng tự mình hệ thống lại kiến thức, môn nào còn yếu, phần kiến thức nào chưa chắc em dành nhiều thời gian để bổ khuyết.

Mong ước được làm cô giáo nên trong mùa tuyển sinh năm nay, em Mùng Thị Kim Yến cùng học lớp 12D dự định nộp hồ sơ vào Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. 12 năm học phổ thông thì có 11 năm Yến là học sinh giỏi. Dù có nền tảng kiến thức căn bản khá tốt nhưng Yến cho biết mình không chủ quan mà vẫn tập trung cao độ cho việc ôn thi tốt nghiệp. Trong quãng thời gian "nước rút" này, em luôn nhận được sự động viên, chỉ dạy từ nhà trường và gia đình.

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Huệ- Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với mục tiêu phấn đấu tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt cao nhất, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn thi, chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp diễn ra thành công, an toàn và luôn bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Giáo viên tham gia ôn thi tốt nghiệp được lựa chọn về trình độ, kinh nghiệm và luôn tận tâm với học sinh. Toàn bộ giáo viên đảm nhận ôn thi tốt nghiệp đều được tập huấn phương pháp ôn thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Đối với học sinh, nhà trường cũng xây dựng hệ thống kiến thức phù hợp với từng giai đoạn, nội dung ôn tập tập trung chủ yếu vào kiến thức lớp 12. Năm nay, Trường THPT Phủ Thông có 172 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bằng ứng dụng trực tuyến, trong đó có 20 thí sinh tự do. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm trước, nhà trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp 100%.

Bên cạnh tập trung ôn tập, nhà trường cũng chú trọng công tác tuyên truyền, định hướng các trường chuyên nghiệp, trường nghề cho học sinh dựa vào lực học của từng em. Phổ biến những quy định, quy chế thi, cung cấp kết quả tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp những năm trước để học sinh, phụ huynh tham khảo. Luôn động viên tinh thần, tạo không khí học tập thoải mái để các em học sinh có tâm lý tự tin, đạt kết quả cao nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022./.

Xuân Nghiệp

Xem thêm