Khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Bắc Kạn

Sáng 19/11, UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Bắc Kạn.

Tham dự có đồng chí Phạm Duy Hưng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, VNPT Bắc Kạn, các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Bắc Kạn.

Năm 2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Bắc Kạn trong đó tích hợp công nghệ số để phục vụ cho việc quảng bá, truyền tải thông tin về du lịch Bắc Kạn đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế. VNPT Bắc Kạn là đơn vị thi công Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Bắc Kạn.

Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh Bắc Kạn có địa chỉ: https://dulich.backan.gov.vn và http://tourism.backan.gov.vn; có chức năng kết nối nhà quản lý, người dân, du khách và doanh nghiệp. Đây là địa chỉ để cơ quan quản lý nhà nước giám sát, điều hành, tương tác với các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch; các doanh nghiệp du lịch tăng cường liên kết, kết nối; các đối tượng khách du lịch tiềm năng của địa phương có cơ hội tìm hiểu về những nét đẹp độc đáo, khác biệt của du lịch địa phương.

Điểm nổi bật Cổng thông tin du lịch thông minh là khách du lịch chỉ cần truy cập vào địa chỉ trên là có thể dễ dàng tương tác trên máy tính và smartphone để tìm thông tin về du lịch địa phương như một cẩm nang vô cùng tiện lợi cho khách du lịch. Nhờ việc tích hợp bản đồ số du lịch và thông tin vị trí, du khách có thể chủ động lập và khám phá hành trình của mình trong suốt chuyến đi, từ việc tra cứu các thông tin du lịch cơ bản, các sự kiện đang và sắp diễn ra, xe buýt, xe khách tới việc kết nối du khách với các nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trung tâm thương mại, văn hóa, thể thao, giải trí...

các đại biểu chínhd thức bấm nút khai trươpng
Các đại biểu chính thức bấm nút khai trương Cổng Thông tin du lịch thông minh tỉnh Bắc Kạn

Phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng cho rằng, đây là bước đột phá, góp phần thúc đẩy du lịch Bắc Kạn phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh hiện có. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị sẵn các điều kiện để tiếp nhận, quản lý; thông tin về hoạt động của Cổng tới các tổ chức kinh doanh hoạt động du lịch trong và ngoài tỉnh; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng Cổng thông tin du lịch thông minh. Sở Thông tin và Truyền thông đảm bảo cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu của tỉnh để duy trì hoạt động thông suốt, hiệu quả; tuyên truyền để thu hút các tổ chức, cá nhân tham gia sử dụng. Đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch cung cấp thông tin, hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ du lịch gửi Ban Biên tập đăng tải trên Cổng./.

Trần Tuyến

Xem thêm