Quảng bá, giới thiệu sản phẩm uy tín, chất lượng vì người tiêu dùng

Sở Công thương Bắc Kạn vừa phối hợp tổ chức Chương trình "Ngày hội hàng hóa vì người tiêu dùng - Chợ đêm huyện Chợ Đồn năm 2022". Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đẩy mạnh quảng bá sản phẩm uy tín, chất lượng; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thúc đẩy liên kết hợp tác.

Chương trình có quy mô 25 gian hàng, trưng bày quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh đã được vinh danh trong các chương trình công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, khu vực và cấp quốc gia; các sản phẩm OCOP đạt 3 sao, 4 sao của tỉnh; các sản phẩm hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân… Các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, cá nhân sản xuất kinh doanh tham gia chương trình đều niêm yết rõ thông tin sản phẩm cùng các chính sách giảm giá, trải nghiệm sản phẩm; đồng thời tư vấn cho người tiêu dùng cách thức nhận diện sản phẩm...

Ông Đinh Lâm Sáng- Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 và các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, Sở đã phối hợp tổ chức Chương trình Ngày hội hàng hóa vì người tiêu dùng - Chợ đêm huyện Chợ Đồn. Qua đây nhằm nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi vì người tiêu dùng. Đây còn là cơ hội để thúc đẩy xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh địa phương qua các sản phẩm hàng hóa; điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng tham quan, mua sắm, sử dụng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng, nhiều ưu đãi; là dịp để các tổ chức, cá nhân tham gia hợp tác kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Nông sản Bắc Kạn Lê Thị Hương tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng về truy xuất nguồn gốc các sản phẩm tinh bột nghệ...
Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Nông sản Bắc Kạn Lê Thị Hương tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng về truy xuất nguồn gốc các sản phẩm tinh bột nghệ...

Góp phần lan tỏa thông điệp về trách nhiệm thực hiện các quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chị Lê Thị Hương- Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Nông sản Bắc Kạn cho biết: "Tham gia Chương trình, Công ty cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng, sản phẩm đáp ứng các quy chuẩn, được sản xuất theo các quy trình gắn với kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Các sản phẩm có đầy đủ tem nhãn mác, truy xuất nguồn gốc, mã vạch… Ngày hội là dịp Công ty quảng bá hơn nữa sản phẩm đến khách hàng cũng như các đối tác, nhà phân phối".

Huyện Chợ Đồn có 10 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của 20 xã, thị trấn và sản phẩm du lịch ATK, với các mặt hàng phong phú, đa dạng và có tiềm năng phát triển như: Mật ong, bí thơm Đồng Lạc, bún khô, chè, măng khô… Nhiều HTX, hộ sản xuất kinh doanh tham gia Ngày hội đều mong muốn tiếp tục được tham gia các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm và được hợp tác với các cửa hàng, các cơ sở sử dụng thực phẩm sạch… để mở rộng thị trường trong thời gian tới. Chị Hoàng Thị Tuyết ở Bản Tràng, xã Đồng Lạc chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia trưng bày sản phẩm. Gian hàng của tôi kết hợp với một số hộ sản xuất kinh doanh tại các xã Nam Cường, Xuân Lạc để quảng bá sản phẩm tép chua, thịt chua, mật ong, bánh chưng đen… mong rằng người tiêu dùng sẽ biết đến các sản phẩm đặc sản, đặc trưng nhiều hơn. Dịp này, chúng tôi còn có cơ hội học hỏi, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác để liên kết tiêu thụ sản phẩm".

Nhiều hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh của huyện Chợ Đồn tham gia tham gia quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, có tiềm năng phát triển ở địa phương.
Nhiều hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh của huyện Chợ Đồn tham gia quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, có tiềm năng phát triển ở địa phương.

Phát biểu tại Chương trình, ông Đặng Đình Phong- Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn nhấn mạnh: Chương trình Ngày hội là dấu mốc quan trọng đối với hoạt động khôi phục kinh tế, hướng tới người tiêu dùng trên địa bàn huyện sau khi dịch Covid-19 đã được kiềm chế, đẩy lùi. Huyện sẽ duy trì hoạt động chợ đêm nhằm thu hút, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP gắn với du lịch ATK; đặc biệt quan tâm đến nhu cầu, chất lượng sản phẩm, hàng hóa hướng đến người tiêu dùng và tìm kiếm, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm của địa phương, tăng thu nhập cho người dân. Bởi vậy, huyện rất mong nhận được sự quan tâm của các cấp, sở, ngành và người dân nhằm góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP của địa phương gắn với phát triển du lịch ATK huyện Chợ Đồn trong thời gian tới./.

Anh Thúy

Xem thêm