Chữ thập đỏ Bạch Thông quan tâm,chăm sóc người yếu thế

Bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bạch Thông đã phát huy tốt vai trò nòng cốt là "cầu nối" trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại địa phương. Qua đó, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng yếu thế trong xã hội vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, hằng năm, Hội CTĐ huyện Bạch Thông đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai các phong trào nhân đạo, từ thiện. Hội và các tổ chức cơ sở hội thường xuyên khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng, để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ. Hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, và các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo, cùng với đó là tích cực, chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu ban đầu, hiến máu nhân đạo… Các phong trào của hội đã và đang có sức lan tỏa, tạo dấu ấn trong cộng đồng.

Cuối tháng 5 vừa qua, Hội CTĐ huyện Bạch Thông đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình đặc biệt khó khăn của huyện nhân dịp Tháng nhân đạo năm 2022. Trong căn nhà đơn sơ, ông Nguyễn Quang Huy, ở thôn Nà Váng, xã Đôn Phong xúc động khi nhận được phần quà nhỏ cùng những lời thăm hỏi động viên chân tình. “ Nhà tôi là hộ nghèo đã nhiều năm, đến khi tôi mắc bệnh hiểm nghèo lại càng lao đao, nay nhận được sự quan tâm, sẻ chia của Hội CTĐ huyện tôi rất vui và có thêm động lực để gia đình cố gắng vượt qua thời gian vất vả này”, Ông Huy chia sẻ.

Hội CTĐ huyện Bạch Thông đến thăm và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Quang Huy, ở thôn Nà Váng, xã Đôn Phong (huyện Bạch Thông)
Hội CTĐ huyện Bạch Thông đến thăm và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Quang Huy, ở thôn Nà Váng, xã Đôn Phong (huyện Bạch Thông).

Cùng với gia đình ông Huy, những năm qua nhiều hộ nghèo, đối tượng đặc biệt khó khăn của huyện Bạch Thông đã nhận được sự quan tâm, sẻ chia kịp thời từ Hội và các tổ chức cơ sở Hội CTĐ. Từ năm 2016 đến nay, hơn 1000 suất quà Tết với tổng giá trị gần 600 triệu đồng đã được trao đến hơn 1.000 lượt đối tượng qua phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Nhờ đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền Hội tiếp nhận và cấp phát tiền, nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân tài trợ cho hơn 400 lượt đối tượng. Hội CTĐ huyện Bạch Thông đã hỗ trợ cho 10 nhà bị sập do thiên tai, hỏa hoạn và vận động nhân lực khắc phục hậu quả tại chỗ được hơn 300 ngày công. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng được Hội quan tâm, chú trọng, 5 năm qua, Hội đã phối hợp khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.200 lượt người với tổng kinh phí gần 120 triệu đồng.

Đặc biệt, Hội CTĐ huyện Bạch Thông đã phối hợp hỗ trợ xây dựng được 11 căn nhà tình thương với tổng kinh phí 550 triệu đồng cho các gia đình đặc biệt khó khăn tại các xã: Cao Sơn, Vũ Muộn, Sỹ Bình, Quân Hà, Nguyên Phúc, Tân Tú, Mỹ Thanh, Dương Phong. Hội phối hợp với Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh thực hiện dự án nước sạch và vệ sinh môi trường tại xã Mỹ Thanh, xã Dương Phong với tổng trị giá gần 3,5 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Hội CTĐ tỉnh xây dựng 02 cây cầu dân sinh với tổng trị giá 360 triệu đồng tại xã Lục Bình và Nguyên Phúc.

Ông Triệu Đức Chi- Chủ tịch Hội CTĐ huyện Bạch Thông cho biết: Thông qua các hoạt động, phong trào được triển khai, Hội CTĐ huyện cùng các cấp Hội, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã thể hiện sự sẻ chia, tinh thần "tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách” với các đối tượng yếu thế trong xã hội. Qua đó, đem đến thêm nhiều niềm vui, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, giúp những hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống. Thời gian tới, Hội CTĐ huyện Bạch Thông sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối trong các hoạt động từ thiện nhân đạo để giúp những người nghèo, người yếu thế vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương./.

Bích Phượng

Xem thêm