Xã Thượng Giáo đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 24/5, UBND huyện Ba Bể tổ chức Lễ công bố xã Thượng Giáo đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Các đồng chí: Phương Thị Thanh- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Thị Minh Hoa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi lễ.

Lãnh đạo
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021 cho xã Thượng Giáo.

Xã Thượng Giáo được thành lập trên cơ sở sáp nhập hai xã Thượng Giáo và Cao Trĩ theo Nghị quyết số 855/NQ-UBTVQH14 ngày 10/01/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Bắc Kạn. Toàn xã có 1.395 hộ dân thuộc 5 dân tộc anh em Tày, Nùng, Dao, Kinh, Mông cùng chung sống tại 22 thôn bản. 

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn, cùng sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, ngành, các nhà hảo tâm, bộ mặt nông thôn xã Thượng Giáo đã có nhiều chuyển biến tích cực. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Xã đã kiên cố hóa trên 16km kênh mương; bê tông hóa 32,9km đường trục thôn, liên thôn, nội thôn; trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã được xây dựng mới khang trang; Nhà Văn hóa xã, 22 nhà văn hóa thôn được trang bị các thiết bị tối thiểu phục vụ sinh hoạt cộng đồng; Trường Tiểu học, Mầm non của xã đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, Trường THCS được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học; Trạm Y tế xã đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân…

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 11,8%; thu nhập bình quân đạt 36,02 triệu đồng/người/năm; 100% số hộ dân được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Toàn xã có 18/22 thôn được công nhận Khu dân cư văn hóa, tỷ lệ hộ đạt Gia đình văn hóa hằng năm trên 84%. Đến hết năm 2021, xã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa chúc mừng, biểu dương Đảng bộ và Nhân dân xã Thượng Giáo với những kết quả đạt được trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đồng chí đề nghị huyện Ba Bể và xã Thượng Giáo trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền để phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân nhằm duy trì, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới; chỉ đạo thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao với cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, trong đó tập trung tiêu chí Hộ nghèo và Thu nhập…

c
UBND huyện Ba Bể tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phương Thị Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021 cho xã Thượng Giáo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Đảng bộ và Nhân dân xã Thượng Giáo vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2021. UBND huyện Ba Bể tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 9 cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới của địa phương./.

 Trần Tuyến

Xem thêm