Trưng bày các sản phẩm OCOP trong sự kiện “Sắc thu Hồ Ba Bể”

Nằm trong chuỗi các sự kiện “Sắc thu Hồ Ba Bể”, gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm OCOP thu hút đông đảo khách đến tham quan, mua sắm. Sự kiện diễn ra trong ba ngày từ 04 – 06/11, tại sân tiểu khu 1, thị trấn Chợ Rã, trung tâm huyện Ba Bể.

Lãnh đạo tỉnh thăm gian hàng của HTX Yến Dương.
Lãnh đạo tỉnh thăm gian hàng của HTX Yến Dương.

Dịp này, có 10 gian hàng của các xã, thị trấn trên địa bàn với 25 sản phẩm OCOP, gồm: Bí xanh thơm, gạo nếp Tài, miến dong, thịt trâu khô, trà, lạp sườn… và hơn 50 sản phẩm nông sản đặc hữu của địa phương. Các sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã nên lượng tiêu thụ khá lớn.

Thông qua sự kiện này góp phần giúp các hợp tác xã, tổ hợp tác và cá nhân quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản của địa phương đến các du khách gần xa.

Du khách tham quan, mua sắm các sản phẩm.
Du khách tham quan, mua sắm các sản phẩm.

Ba Bể là địa phương có nhiều thế mạnh trong phát triển kinh tế và các giá trị văn hoá phi vật thể. Trong năm 2022, địa phương đăng ký tham gia Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” với 40 sản phẩm. Đây sẽ là cơ hội giúp người dân địa phương tăng giá trị sản phẩm, mở rộng sản xuất, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần./.

Hà Nhung

Xem thêm