Pác Nặm: Tăng cường công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng

Năm 2021, lực lượng Kiểm lâm huyện Pác Nặm đã phối hợp với các chủ rừng và đơn vị có liên quan tăng cường các hoạt động tuyên truyền, đặc biệt là đẩy mạnh tuần tra, chốt chặn tại các điểm nóng để ngăn chặn các hành vi vi phạm.

Năm 2021, Hạt Kiểm lâm huyện Pác Nặm đã  tiến hành xử lý 36 vụ vi phạm pháp luật về công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng. Trong đó, lực lượng chức năng phát hiện và xử lý có 01 vụ khai thác rừng trái pháp luật, 02 vụ vận chuyển, 05 vụ tàng trữ lâm sản trái phép, 28 vụ phá rừng gây thiệt hại trên 2,6ha. Hạt Kiểm lâm huyện đã tiến hành tịch thu gần 39m3 gỗ các loại, trong đó có trên 1,2m3 gỗ quý hiếm, tịch thu 39 tang vật vi phạm hành chính là các loại cưa tay, dao, búa...Tổng số tiền phạt và bán lâm sản nộp ngân sách nhà nước là hơn 475 triệu đồng.

Lực lượng kiểm lâm địa bàn phối hợp với các lực lượng của xã Cổ Linh thường xuyên tuần tra rừng.
Lực lượng kiểm lâm địa bàn phối hợp với các lực lượng của xã Cổ Linh thường xuyên tuần tra rừng.

Huyện Pác Nặm tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cần thực hiện tốt trách nhiệm quản lý nhà nước về lâm nghiệp, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát UBND cấp xã thực hiện tốt trách nhiệm quản lý nhà nước về lâm nghiệp theo quy định, phối hợp với các đơn vị chủ rừng trong công tác bảo vệ rừng. Yêu cầu các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong thực hiện quy định về quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và phòng, chống cháy rừng.  Tổ chức kiểm tra, rà soát việc săn bắt động vật hoang dã trái phép, những điểm nóng về phá rừng, lấn chiếm đất rừng./.

Nguyễn Nghĩa

Xem thêm