Chợ Đồn: Kiểm tra các hoạt động văn hóa - thông tin

Thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ hằng năm, Đội kiểm tra liên ngành huyện Chợ Đồn đã phối hợp kiểm tra đột xuất hoạt động văn hóa -  thông tin, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trước Tết Nguyên đán.

Lực lượng kiểm tra liên ngành kiểm tra một quán karaoke tại thị trấn Bằng Lũng.
Lực lượng kiểm tra liên ngành kiểm tra một quán karaoke tại thị trấn Bằng Lũng.

Đội tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong các hoạt động kinh doanh: Karaoke, lưu trú tại các nhà nghỉ, cơ sở quảng cáo, du lịch, internet, photocopy, đặc biệt là việc chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Thông qua kiểm tra kịp thời nhắc nhở các tổ chức, cá nhân tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.

Quá trình kiểm tra cho thấy, các tổ chức, cá nhân cơ bản chấp hành đầy đủ các quy định của Nhà nước trong hoạt động kinh doanh. Đặc biệt là các nhà nghỉ, quán karaoke đã tuân thủ tốt quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như: Thực hiện dán mã quét QR Code tại nơi ra vào, dừng hoạt động khi có thông báo của tỉnh, huyện về việc tạm dừng kinh doanh, tránh tụ tập đông người để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch theo quy định.

Huyện Chợ Đồn hiện có 45 cơ sở kinh doanh karaoke, 7 nhà nghỉ lưu trú, 4 đại lý intenet, 4 cơ sở in quảng cáo và 11 cơ sở photocopy đang hoạt động./.

Thu Trang - Đức Trọng

Xem thêm