Triển khai phần mềm kiểm soát phương tiện vận tải hàng hoá bằng mã QRCode mới

Thực hiện văn bản chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc triển khai thử nghiệm phần mềm để kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hoá bằng mã QRCode của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an thay cho mã QRCode của ngành Giao thông vận tải.

Các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải của tỉnh chủ động thực hiện kê khai thông tin trên phần mềm của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an.
Các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải hàng hóa của tỉnh chủ động thực hiện kê khai thông tin trên phần mềm của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải Bắc Kạn đã có thông báo và yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 24/9/2021 triển khai áp dụng thử nghiệm phần mềm kê khai thông tin đối với người trên xe ô tô (lái xe và người đi cùng xe ô tô) vận tải hàng hoá của C06 tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Hướng dẫn này chỉ áp dụng đối với xe ô tô vận tải hàng hoá (không áp dụng đối với xe ô tô chở người gồm xe con, xe khách, xe máy).

Trong thời gian triển khai thử nghiệm phần mềm, đơn vị vận tải, người trên xe ô tô vận tải hàng hoá có thể thực hiện kê khai thông tin trên phần mềm của C06 hoặc trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam hiện đang sử dụng tại địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn.

Khi sử dụng phần mềm của C06, người trên xe ô tô vận tải hàng hoá sẽ thực hiện việc kê khai thông tin, phần mềm sẽ sinh ra mã QRCode. Lái xe (là người đại diện) có trách nhiệm in mã QRCode của mình ra khổ giấy A5 và dán trên kính xe phía trước, kính hai bên thành xe (để thay thế cho Giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam). 

Mỗi người trên phương tiện sẽ có 01 mã QRCode cố định được sinh ra ở lần kê khai đầu tiên (khi đổi xe khác, chỉ cần truy cập vào phần mềm để cập nhật lại thông tin về phương tiện và thông tin khác nếu có thay đổi, lấy mã QRCode đã in dán lên xe mới trước khi điều khiển phương tiện để vận chuyển hàng hoá).

Lái xe NVH ở thành phố Bắc Kạn chia sẻ: "Là hộ cá nhân kinh doanh vận tải hàng hóa nông sản thường xuyên đi ra ngoài tỉnh nên tôi luôn chủ động thực hiện kê khai thông tin đối với người trên xe ô tô (lái xe và người đi cùng xe ô tô) vận tải hàng hoá theo hướng dẫn của các ngành chức năng, nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh vận tải của gia đình được thường xuyên, liên tục trong điều kiện có dịch bệnh Covid-19 như hiện nay".

Ngành Giao thông Bắc Kạn cho biết, đến thời điểm này đã có một số đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh thực hiện kê khai thông tin trên phần mềm của C06 và trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Thời gian tới, ngành tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh vận tải trong điều kiện có dịch bệnh Covid-19 của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.../.

Q.Đ

Xem thêm