Bạch Thông phát hiện chùm ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Bạch Thông, trên địa bàn thị trấn Phủ Thông vừa phát hiện 8 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 5 bệnh nhân là người cùng một nhà.

Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông lấy mẫu xét nghiệm các trường là F1 liên quan đến chùm ca bệnh tại thị trấn Phủ Thông.
Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp là F1 liên quan đến chùm ca bệnh tại thị trấn Phủ Thông.

Ngày 16/01, ông V.Đ.Đ (trú tại thị trấn Phủ Thông) có biểu hiện ho, sốt nhẹ, khó thở tự mua test nhanh làm xét nghiệm cho kết quả dương tính. Sáng 17/01, ông Đ đến Trạm Y tế thị trấn khai báo, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh và xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông đã tiến hành truy vết, xác định được 27 trường hợp thuộc diện F1. Xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đối với các trường hợp F1 nêu trên có 7 mẫu cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây của chùm ca bệnh tại thị trấn Phủ Thông.

UBND huyện Bạch Thông đã họp khẩn chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Theo đó, Ban Chỉ đạo và UBND thị trấn Phủ Thông phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng tiến hành điều tra, truy vết nhanh các trường hợp tiếp xúc gần với chùm ca bệnh F0; kích hoạt Trạm Y tế lưu động; Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu test nhanh các hộ dân sống xung quanh khu vực ổ dịch; phun hóa chất khử khuẩn; tổ chức đưa các bệnh nhân F0 đi cách ly, điều trị theo quy định./.

Xuân Nghiệp

Xem thêm