Trung tâm Y tế TP. Bắc Kạn triển khai dịch vụ test nhanh Covid-19

Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Bắc Kạn Hà Cát Trúc cho biết, bắt đầu từ chiều 20/01/2022, Trung tâm Y tế TP. Bắc Kạn triển khai dịch vụ xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 cho các đối tượng có nhu cầu xét nghiệm dịch vụ tại Trung tâm Y tế và các trạm y tế trên địa bàn thành phố, để đáp ứng với tình hình dịch hiện nay.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Trạm Y tế Sông Cầu
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Trạm Y tế phường Sông Cầu.

Cụ thể, tại Trung tâm Y tế và các trạm y tế trên địa bàn thành phố, khi công dân có nhu cầu xét nghiệm dịch vụ, các nhân viên y tế sẽ thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm và trả lời kết quả kịp thời cho người được xét nghiệm hoặc các đơn vị gửi mẫu. Khi có trường hợp test nhanh kháng nguyên dương tính thì tổ chức cách ly tạm thời người bệnh tại chỗ, đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời.

Về việc thu phí dịch vụ xét nghiệm test nhanh virus SARS-CoV-2, căn cứ các quy định giá dịch vụ xét nghiệm test nhanh virus SARS-CoV-2 của các cấp có thẩm quyền hiện hành và căn cứ Quyết định số 06/QĐ-TTYT ngày 14/01/2022 của Trung tâm Y tế TP. Bắc Kạn, mức thu dịch vụ xét nghiệm test nhanh virus SARS-CoV-2 đối với công dân có nhu cầu xét nghiệm dịch vụ là 59.400 đồng/xét nghiệm test nhanh.

Mức giá trên áp dụng từ 14 giờ ngày 20/01/2022. Nếu có sự thay đổi về giá trúng thầu sinh phẩm và quy định giá dịch vụ xét nghiệm test nhanh virus SARS-CoV-2 của các cấp có thẩm quyền thì Trung tâm Y tế thành phố sẽ có thông báo khác thay thế./.

Việt Bắc

Xem thêm