Phó Trưởng Công an thị trấn tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự

Thượng úy La Ngọc Linh (sinh năm 1989), Phó Trưởng Công an thị trấn Chợ Rã (Ba Bể) là đại diện duy nhất của Bắc Kạn vừa được Bộ Công an vinh danh trong danh sách 66 đoàn viên, thanh niên Công an xã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn cơ sở.

Trước khi xung phong về cơ sở, Thượng úy La Ngọc Linh đã từng công tác tại các đội nghiệp vụ: Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy, Công an huyện Ba Bể; Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện Ba Bể. Năm 2020, thực hiện chủ trương đưa Công an chính quy về xã, đồng chí nhận thấy bản thân cần xung kích, đi đầu và xác định đây là cơ hội để rèn luyện, trải nghiệm bản thân trong vị trí công tác mới, nên đã tình nguyện viết đơn xin đi và được phân công giữ chức vụ Phó Trưởng Công an thị trấn Chợ Rã (Ba Bể).

Thượng úy La Ngọc Linh luôn vui vẻ, tận tình hướng dẫn người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính.
Thượng úy La Ngọc Linh luôn vui vẻ, tận tình hướng dẫn người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Địa bàn lĩnh vực công tác mới nên Thượng úy La Ngọc Linh dành nhiều thời gian xuống cơ sở để nắm tình hình, nhất là đời sống, sinh hoạt, những khó khăn, vướng mắc, nguyện vọng chính đáng của người dân, xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự và tệ nạn xã hội ngay tại cơ sở. Đặc biệt, đồng chí thường xuyên phối hợp với các đoàn thể địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật. Kết quả, đồng chí đã tham gia phối hợp tuyên truyền phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" được 03 buổi, với 120 lượt người; tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn 09 khu dân cư, 187 hộ gia đình kết hợp kinh doanh, sản xuất, cơ sở kinh doanh có điều kiện trong công tác PCCC, CNCH trên địa bàn.

Để thật sự gần dân, hiểu dân, anh luôn vui vẻ, tận tình khi tiếp xúc nên tạo được mối quan hệ thân thiết với người có uy tín và Nhân dân địa phương, từ đó nhanh chóng nắm rõ tình hình an ninh trật tự và số đối tượng trong diện quản lý, giáo dục tại cơ sở. Thượng úy La Ngọc Linh chia sẻ: Ban đầu cũng rất khó khăn khi tiếp cận công việc, vì người dân chưa quen với hình ảnh Công an chính quy về làm việc tận xã, thị trấn. Do đó, tôi và đồng đội thường xuyên đến từng nhà để tìm hiểu về đời sống, sinh hoạt của người dân để có cách tuyên truyền đạt hiệu quả; trong tiếp nhận tin báo hay giải quyết các thủ tục hành chính, xử lý vi phạm tôi đều làm rõ ràng, minh bạch”.

Dù chỉ mới 2 năm gắn bó địa bàn nhưng thượng úy trẻ đã được người dân địa phương tin tưởng, quý mến, tích cực ủng hộ, trở thành “tai, mắt” của lực lượng Công an trong bảo đảm an ninh trật tự. Từ việc am hiểu, nắm chắc địa bàn, đồng chí Thượng úy La Ngọc Linh đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay như: Tham mưu và vận động xây dựng mô hình “Hộ an toàn - thôn bản bình yên”; thành lập và duy trì tổ tuần tra về an ninh trật tự trên địa bàn, từ đó từng bước làm chuyển biến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Thượng úy La Ngọc Linh đã đạt nhiều thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm như: Đánh bạc, trộm cắp, buôn bán hàng cấm, tàng trữ trái phép chất ma tuý… Năm 2021, Thượng úy La Ngọc Linh đã chỉ đạo và trực tiếp tham gia giải quyết 07 vụ trộm cắp tài sản, với 08 đối tượng; 06 vụ xâm hại sức khỏe, với 13 đối tượng; trực tiếp bắt 01 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy; phối hợp tổ chức xét nghiệm chất ma túy, hướng dẫn và tham gia lập 06 hồ sơ quản lý giáo dục các đối tượng nghiện tại địa phương; tham gia vận động, thu hồi được 01 khẩu súng cồn, 02 linh kiện súng, 01kg đạn chì; tham gia quản lý 09 hồ sơ thi hành án hình sự tại cộng đồng, 01 tập hồ sơ nghiệp vụ… trên địa bàn thị trấn.

Với sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân, Thượng úy La Ngọc Linh vinh dự là thanh niên Công an xã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở được Bộ Công an tuyên dương, khen thưởng. Chia sẻ về cảm xúc khi được vinh danh là 1 trong số 66 thanh niên Công an xã trên toàn quốc có thành tích xuất sắc, Thượng úy La Ngọc Linh cho biết, bản thân rất vui, vinh dự và tự hào, xem đây là động lực, trách nhiệm để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đinh Anh Hào- Chủ tịch UBND thị trấn Chợ Rã cho biết: “Đồng chí La Ngọc Linh là một cán bộ Công an mẫu mực, có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng. Với sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đồng chí đã luôn gương mẫu đi đầu, không ngại khó ngại khổ, thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, được Nhân dân tin yêu, đồng đội quý mến"./.

Huyền Thương

Xem thêm