Bắt giữ xe tải vận chuyển lâm sản trái phép

Rạng sáng 28/10, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Đội Kiểm lâm Cơ động và PCCCR số 1 (Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Kạn) phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) tiến hành dừng phương tiện và kiểm tra ô tô tải mang biển kiểm soát 12H.00970 đang lưu thông theo hướng Na Rì - thành phố Bắc Kạn (đoạn qua tổ Thác Giềng, phường Xuất Hóa).

Phương tiện vận chuyển lâm sản trái pháp luật đã bị tạm giữ theo quy định.
Phương tiện vận chuyển lâm sản trái pháp luật đã bị tạm giữ theo quy định.

Thời điểm kiểm tra, người trực tiếp điều khiển xe ô tô là đối tượng Hoàng Văn Với, sinh năm 1998 (trú tại xã Thiện Long, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) không xuất trình được hồ sơ lâm sản hợp pháp. Lực lượng chức năng đã yêu cầu đối tượng Với điều khiển phương tiện về Hạt Kiểm lâm thành phố Bắc Kạn để xác minh làm rõ. Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành bốc dỡ để kiểm tra toàn bộ lâm sản trên xe. Kết quả kiểm tra xác định xe ô tô đã vận chuyển trên 5.000 thanh, tấm gỗ xẻ tự nhiên thuộc nhóm V-VIII, với khối lượng trên 21m3.

Đối tượng Hoàng Văn Với khai nhận, chủ toàn bộ số lâm sản được vận chuyển trên là của ông Trần Văn Thọ, sinh năm 1975 (trú tại thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì).

Toàn bộ lâm sản đã được niêm phong để điều tra, xử lý.
Toàn bộ lâm sản đã được niêm phong để điều tra, xử lý.

Làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng Trần Văn Thọ thừa nhận số lâm sản trên là của mình và đã thuê Hoàng Văn Với vận chuyển đi tiêu thụ. Đối tượng Trần Văn Thọ cũng không xuất trình được bất cứ hồ sơ hợp pháp nào liên quan đến số lâm sản nói trên. Hiện cơ quan chức năng đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ số gỗ và phương tiện vi phạm để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đồng Lai

Xem thêm