Lê Văn Công giành Huy chương bạc Paralympic 2020

Lực sĩ Lê Văn Công suýt chút nữa giành tấm Huy chương vàng.

Sáng 26/8, đô cử Lê Văn Công thể hiện đẳng cấp khi thành công trong cả ba lần cử với thành tích tốt nhất là 173kg, nhưng khi tính về chỉ số cân nặng, Lê Văn Công nặng hơn đối thủ Jordan đúng 100g và giành tấm Huy chương Bạc Paralympic 2020.

Từng giành Huy chương vàng Paralympic 2016, Lê Văn Công cho thấy nội lực đáng nể của mình. Ở lần cử đầu tiên, anh thành công ở mức 165kg. Trước đó, trong quá trình tập luyện, đô cử quê Hà Tĩnh thường chọn mức tạ dao động ở 155kg.

Sau lần cử đầu tiên thành công, Lê Văn Công tạm xếp thứ 2, anh kém vận động viên dẫn đầu là Qarada Omar 5kg, nhưng hơn vận động viên xếp thứ 3 Kayapinar đến 15kg. Với cục diện này, khả năng cao Lê Văn Công cầm chắc tấm huy chương trong tay. 

Đó là tiền đề để đô cử Việt Nam tính đến mức tạ trong hai lần cử còn lại. Và ở lần cử thứ 2, Lê Văn Công xuất sắc vượt qua mức tạ 170kg. Trong khi đó, Qarada Omar thất bại ở mức tạ 172kg. Cả hai hiện cùng đạt mức 170kg, nhưng đô cử của Việt Nam xếp thứ 2 vì có chỉ số cân nặng cao hơn đối thủ (47.31kg so với 47.21kg). 

Ở lần cử thứ ba, một cuộc cạnh tranh căng thẳng và quyết liệt xảy đến giữa hai đô cử đứng đầu. Ban huấn luyện của hai đội đều đăng ký mức 173kg. 

Lê Văn Công thực hiện bài thi trước và anh đã thành công. Tất cả chờ đợi vào lần cử của vận động viên đến từ Jordan. Nếu Qarada Omar thất bại, Lê Văn Công sẽ giành Huy chương vàng. 

Song, đô cử của Jordan thể hiện sức mạnh để chinh phục thành công mức tạ này, qua đó Lê Văn Công mang về tấm Huy chương bạc với cùng mức tạ, anh bị xử thua vì cân nặng cao hơn hơn đối thủ đúng 100g.

Lê Văn Công giành Huy chương bạc Paralympic 2020 -0
Lê Văn Công cùng các đô cử trên bục chiến thắng.  

Đến với Paralympic Tokyo, đô cử sinh năm 1984 gặp nhiều khó khăn trong quãng thời gian chuẩn bị. Anh từng gặp chấn thương vai vào năm 2018 và mất đến hai năm để điều trị chấn thương, dịch bệnh phức tạp và kéo dài cũng ảnh hưởng điều kiện tập luyện.  

Những khó khăn này khiến giới chuyên môn dự báo một kỳ Olympic “sóng gió” đối với Lê Văn Công. Nhất là ở hạng cân 49kg ngày hôm nay, Lê Văn Công phải chạm trán những đối thủ đáng gờm như Qarada Omar (Jordan), Adesokan (Nigeria) hay Kayapinar (Thổ Nhĩ Kỳ).

Theo nhandan.vn

Xem thêm