Man Utd chính thức sa thải HLV Solskjaer

Ngay sau trận thua sốc trước Watford với tỷ số 1-4 ở vòng 12 Premier League, ban lãnh đạo Man Utd đã quyết định sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Hàng loạt tờ báo Anh như GuardianTimes hay Athletic cùng đưa tin Man Utd đã quyết định sa thải Solskjaer, tối 20/11. "Quỷ đỏ" muốn dành lời tri ân tốt đẹp nhất đến HLV người Na Uy, nên sẽ dành thêm chút thời gian để chuẩn bị cho bài chia tay trên trang chủ CLB.

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, ban lãnh đạo Man Utd họp tới 5 tiếng sau trận, trước khi thống nhất sa thải Solskjaer. Họ được Chủ tịch Joel Glazer thông qua quyết định này. Do Solskjaer vừa ký hợp đồng thời hạn ba năm hồi tháng 7/2021, Man Utd sẽ phải đền bù 10 triệu USD.

Theo tờ Athletic, Man Utd sẽ bổ nhiệm Giám đốc Kỹ thuật Darren Fletcher tạm quyền dẫn dắt đội bóng, còn Michael Carrick vẫn làm trợ lý. Hai cựu tiền vệ này sẽ được tin tưởng dẫn dắt đội bóng lâu dài nếu ban lãnh đạo không tìm được người thay thế trong ngắn hạn.

Man Utd chính thức sa thải HLV Solskjaer - 1

Sự xuất sắc của thủ thành David de Gea không giúp Man Utd tránh khỏi một thất bại thảm hại trước Watford.

Fletcher từng dẫn dắt U16 Man Utd. Từ tháng 1/2021, anh làm HLV đội một, trước khi được đôn lên làm Giám đốc Kỹ thuật. Fletcher và Carrick sẽ nắm đội ở chuyến làm khách trên sân của Villarreal tại Champions League tối 23/11.

Ở vòng 12 Premier League, HLV Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục để lại sự thất vọng lớn khi đội bóng của ông đã để thua sốc trước Watford (đội bóng chỉ đang xếp vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu) với tỷ số cách biệt 1-4. 

Man Utd sớm bị dẫn trước hai bàn ngay trong hiệp một, và kịp có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của tiền vệ Van de Beek ở phút 50 của hiệp hai. Tuy nhiên tấm thẻ đỏ tai hại của trung vệ Harry Maguire ở phút 69 đã khiến "Quỷ đỏ" phải trả giá khi để Watford ghi liên tiếp hai bàn ở những phút cuối trận và giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

Với thất bại tại sân Vicarage Road, Man Utd hiện đã thua 4 trận trong 5 trận gần nhất ở Premier League, để thủng lưới 16 bàn và có thành tích phòng ngự tệ nhất so với bất kỳ đội nào trong top 10.

Man Utd chính thức sa thải HLV Solskjaer - 2

HLV Solskjaer cúi gằm mặt sau trận đấu tệ hại của đội nhà Man Utd.

Phát biểu ngay sau thất bại trước Watford, HLV Solskjaer cũng từ chối trả lời những câu hỏi liên quan đến tương lai trước mắt của mình mặc dù thừa nhận rằng giờ đây những đồn đoán bị sa thải sẽ trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết.

Solskjaer nói trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu: "Tôi đang làm việc cho CLB và tôi đã làm điều đó trong 18 năm. Chúng tôi đã giao tiếp tốt và nếu CLB đang suy nghĩ về việc làm điều gì đó thì đó là giữa tôi và CLB.

Man Utd chính thức sa thải HLV Solskjaer - 3

Theo dantri.com.vn

Xem thêm