Quang Hải tuyên bố về mục tiêu của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản

Chia sẻ trên trang chủ FIFA, Quang Hải khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng giành 1 điểm trước Nhật Bản trong trận đấu vào ngày 11/11 tới.

Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có được điểm nào sau 4 lượt đấu đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khi toàn thua trước Saudi Arabia, Australia, Trung Quốc và Oman. Ở lượt trận thứ 5, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải đối đầu với đối thủ lớn là Nhật Bản.

Quang Hải tuyên bố về mục tiêu của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản - 1

Quang Hải khẳng định đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Đội bóng xứ Mặt trời mọc rất quyết tâm giành 3 điểm trong trận đấu này khi có sự khởi đầu không tốt. Họ chỉ giành được 6 điểm sau 4 trận đấu và đang xếp thứ vị trí thứ 4 bảng B.

Tuy nhiên, trước thềm trận đấu với Nhật Bản, Quang Hải đã thể hiện quyết tâm làm nên bất ngờ của đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ trên trang chủ FIFA, tiền vệ sinh năm 1997 cho biết: "Đội tuyển Nhật Bản là đối thủ rất mạnh. Thế nhưng, trong trận đấu sắp tới, chúng tôi thi đấu trên sân nhà và hy vọng sẽ có nhiều khán giả cổ vũ cho toàn đội.

Sự ủng hộ của những người hâm mộ sẽ là động lực lớn cho đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ có hai trận đấu liên tiếp trên sân nhà gặp Nhật Bản và Saudi Arabia. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ có điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Tôi mong rằng toàn đội sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ".

Nói về vai trò của cá nhân trong hai trận đấu sắp tới, Quang Hải chia sẻ: "Trong những trận đấu với đối thủ mạnh như thế này, tôi chỉ nghĩ tới việc hoàn thành mục tiêu của mình và tập trung thi đấu hết sức để giúp các đồng đội đạt kết quả tốt".

Quang Hải tuyên bố về mục tiêu của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản - 2

Quang Hải tiếc nuối vì đội tuyển Việt Nam rơi điểm trước Trung Quốc.

Quang Hải cũng thừa nhận bị hụt hẫng khi để thua Trung Quốc ở những phút cuối cùng. Anh chia sẻ thêm: "Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu đó. Toàn đội nhập cuộc quyết tâm, với khát khao giành kết quả tốt sau khi thua hai trận đầu tiên.

Chúng tôi khởi đầu với tinh thần cao, dồn ép đối thủ nhưng cuối cùng lại tiếc nuối vì không thể giành được kết quả hòa. Sau trận đấu đó, chúng tôi hiểu rằng vẫn còn chặng đường dài phía trước. Tôi và các đồng đội đặt ra mục tiêu cụ thể trong giải đấu này và toàn đội sẽ cố gắng rút kinh nghiệm sau mỗi trận đấu.

Dù không có được kết quả tốt cho tới thời điểm này nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn phải giữ vững tinh thần và trí lực".

Nhận định về Quang Hải, trang chủ FIFA đánh giá đây là cầu thủ vô cùng quan trọng của đội tuyển Việt Nam. Họ viết: "Quang Hải là một trong những ngôi sao mới nổi của đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ này bước vào vòng loại thứ ba World Cup với rất nhiều kỳ vọng, sau khi đạt được những thành tích tốt ở CLB và đội tuyển quốc gia.

Quang Hải đã chơi nổi bật ở giải U19 châu Á 2016 để giúp đội bóng lần đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết U20 World Cup, Tiếp đó, tới năm 2018, anh cũng là nhân tố chính giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân giải U23 châu Á.

Quang Hải tuyên bố về mục tiêu của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản - 3

FIFA đánh giá cao tài năng của Quang Hải.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Quang Hải cũng thể hiện tài năng để giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu giành vé dự vòng loại thứ ba World Cup. Ở giai đoạn vòng loại thứ hai, tiền vệ này đã đóng góp 2 bàn. Tầm ảnh hưởng của Quang Hải tiếp tục được thể hiện ở vòng loại thứ ba với bàn thắng sớm vào lưới Saudi Arabia. Bên cạnh đó, trong trận đấu với Trung Quốc, chính ngôi sao này đã thực hiện đường chuyền cho Tiến Linh ghi bàn".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình.

Theo dantri.com.vn

Xem thêm