"Đội tuyển Việt Nam mạnh hơn và sẽ đánh bại Thái Lan"

Cho dù Thái Lan gây ấn tượng mạnh với 4 trận toàn thắng tại vòng bảng, nhưng cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng cho rằng đội tuyển Việt Nam mạnh hơn đối thủ.

Về trận đấu giữa  đội tuyển Việt Nam với Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020, HLV Phan Thanh Hùng nói:  "Tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam mạnh hơn Thái Lan. Trong những năm gần đây, Thái Lan chưa thắng Việt Nam.   

"Trận đấu này đội tuyển Việt Nam rất khó thua, tôi nghiêng về cửa thắng cho đội bóng của HLV Park Hang Seo, cho dù đấy có thể là chiến thắng không hề dễ dàng", cựu HLV đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012, ông Phan Thanh Hùng khẳng định.

Đội tuyển Việt Nam mạnh hơn và sẽ đánh bại Thái Lan - 1 Đội tuyển Việt Nam hiện có lực lượng rất đồng đều (Ảnh: Getty).

Đội tuyển Việt Nam hiện có lực lượng rất đồng đều (Ảnh: Getty).

Về nguyên nhân đánh giá đội tuyển Việt Nam rất khó thua Thái Lan, cho dù ấn tượng của Thái Lan qua vòng bảng mạnh hơn đội tuyển Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng đã phân tích khá kỹ.

Ông Hùng nói: "HLV Park Hang Seo gần như hiểu rõ người đồng nghiệp Mano Polking bên phía đội tuyển Thái Lan. Lối chơi ưa thích của ông Polking là lối đá kiểm soát bóng, cố gắng dồn ép đối phương bằng các pha tấn công liên tục, nhưng lối chơi này có khi lại hợp ý HLV Park Hang Seo". 

"Ông Park luôn xây dựng hàng thủ vững vàng, phản công chớp nhoáng. Thường thì HLV Park Hang Seo chỉ ngán các đội chủ động phòng ngự dày đặc như Indonesia ở vòng đấu bảng, chứ trước các đội chơi thiên về tấn công, đội tuyển Việt Nam của ông Park càng có điều kiện triển khai các pha phản công sở trường", vẫn là lời của HLV Phan Thanh Hùng.

Đội tuyển Việt Nam mạnh hơn và sẽ đánh bại Thái Lan - 2

HLV Phan Thanh Hùng.

Ở vòng đấu bảng, Thái Lan chơi tưng bừng, ghi 10 bàn thắng và chỉ để thủng lưới một bàn. Họ cũng là đội duy nhất toàn thắng cho đến thời điểm này của giải. Nhưng theo HLV Phan Thanh Hùng, đấy không phải là chi tiết để Thái Lan được xếp ở thứ hạng cao hơn so với đội tuyển Việt Nam.

HLV Phan Thanh Hùng phân tích: "Lối chơi kiểm soát bóng của HLV Mano Polking gặp các đội yếu thì Thái Lan đá cho họ không có đường đỡ, nhưng gặp đối thủ có thực lực, cứng cựa và giàu kinh nghiệm như đội tuyển Việt Nam lại không dễ phát huy".

"Cũng không thể đem trận đấu mà đội tuyển Thái Lan thắng Singapore ở vòng bảng bằng đội hình dự bị để đánh giá, bởi vì đấy là trận đấu mà Singapore đằng nào cũng vào bán kết rồi, họ chưa chắc bung hết sức cho một trận đấu mà thậm chí họ còn không được lựa chọn đối thủ ở giai đoạn tiếp theo", HLV Phan Thanh Hùng khẳng định.

Đội tuyển Việt Nam mạnh hơn và sẽ đánh bại Thái Lan - 3

Theo HLV Phan Thanh Hùng, HLV Park Hang Seo sẽ khắc chế HLV Mano Polking bên phía Thái Lan.

Còn về việc Thái Lan ở trận đấu nói trên thắng Singapore 2-0 bằng đội hình dự bị, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng ngay cả khi đó thì lực lượng dự bị của Thái Lan chưa chắc tốt hơn lực lượng dự bị của đội tuyển Việt Nam.

Ông Hùng cho biết: "Chất lượng cầu thủ của bóng đá Việt Nam hiện nay đang rất tốt, có nhiều cá nhân nổi bật và cũng rất đồng đều. Theo tôi, dàn cầu thủ dự bị của đội tuyển Việt Nam không thua gì Thái Lan đâu!". 

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/12, sau đó ba ngày, hai đội sẽ tái đấu trong trận lượt về. Cả hai trận đấu này đều diễn ra ở sân vận động quốc gia Singapore.

Đội tuyển Việt Nam mạnh hơn và sẽ đánh bại Thái Lan - 4

Theo dantri.com.vn

Xem thêm