"HLV Park Hang Seo giấu bài thành công ở trận đấu với Lào"

Đội tuyển Việt Nam không thi đấu tưng bừng trước Lào như chờ đợi. Dù vậy, giới chuyên môn trong nước cho rằng HLV Park Hang Seo vẫn hoàn tất những ý đồ của mình, đó là giành trọn ba điểm và giấu bài.

Về trận đấu với Lào của đội tuyển Việt Nam, cựu HLV Đoàn Minh Xương đánh giá:  "Lào là đối thủ quá yếu, nên rất khó đưa ra nhận xét chính xác về thực lực của đội tuyển Việt Nam.   

Trong trận này, chúng ta chủ yếu chơi nhẹ nhàng, hướng đến việc giành ba điểm chứ không phải là hướng đến một trận thắng tưng bừng".

HLV Park Hang Seo giấu bài thành công ở trận đấu với Lào - 1

Đội tuyển Việt Nam nhọc nhằn giành ba điểm trước Lào.

"Cách thi đấu của đội tuyển Việt Nam rõ ràng không phải là nhắm đến việc thắng 5 - 7 bàn cách biệt, mà làm sao vừa giành tối đa số điểm, vừa bảo toàn được lực lượng cho chiến dịch đường dài" - vẫn là lời của cựu HLV Đoàn Minh Xương.

Ngoài hai bàn thắng của Công Phượng và Phan Văn Đức trong trận này, hai cơ hội rõ rệt còn lại của đội tuyển Việt Nam là pha đá phạt đền không thành công và cú sút xa bị thủ môn đối phương cản phá, đều từ Vũ Văn Thanh.

Trong khi đó, các ngôi sao khác của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo không có nhiều cơ hội trong trận này. 

Cựu HLV Đoàn Minh Xương giải thích: "Tôi cho rằng HLV Park Hang Seo đang muốn thử nghiệm càng nhiều càng tốt trước Lào, nên các tình huống tấn công của đội tuyển Việt Nam vì thế không ào ạt, chúng ta cũng trải qua một trận thắng khá chật vật".

HLV Park Hang Seo giấu bài thành công ở trận đấu với Lào - 2

Phan Văn Đức là tác giả của một trong hai bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.

"Cụ thể, ngay khi đã rút trung phong duy nhất ở trên sân, cũng như tiền đạo có thể hình tốt nhất là Tiến Linh ra ngoài rồi, đội tuyển Việt Nam vẫn chơi tấn công biên, dùng rất nhiều pha tạt bóng từ hai biên vào giữa, đấy là một cách mà ông Park muốn giấu lối chơi chủ đạo, cũng như giấu nhân sự của đội tuyển Việt Nam" - cựu HLV Đoàn Minh Xương chia sẻ. 

Trên quan điểm phân tích mục đích chính của đội tuyển Việt Nam nói chung và HLV Park Hang Seo nói riêng trong trận đấu này là giấu lối chơi, cựu HLV Đoàn Minh Xương nói đến tính hiệu quả của mục đích này.

Ông Xương bình luận: "Theo tôi, HLV Park Hang Seo đã thực hiện thành công các tính toán của mình, vừa bảo toàn được lực lượng, vừa có chiến thắng, đồng thời cho phép nhiều trụ cột được nghỉ ngơi, chờ hai trận đấu quan trọng trước mắt, gặp Malaysia và Indonesia".

Theo lịch thi đấu của AFF Cup 2020, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt gặp Malaysia vào ngày 15/12 và gặp Indonesia vào ngày 19/12.

HLV Park Hang Seo giấu bài thành công ở trận đấu với Lào - 3

Theo dantri.com.vn

Xem thêm