HLV Shin Tae Yong: "Indonesia không từ bỏ hy vọng dù thua đậm Thái Lan"

HLV Shin Tae Yong khẳng định dù Indonesia để thua đậm trong trận lượt đi chung kết AFF Cup 2020 trước Thái Lan, nhưng toàn đội vẫn chiến đấu tới cùng ở trận lượt về.

Kịch bản trận chung kết lượt đi chung kết AFF Cup 2020 khiến nhiều người bất ngờ. Indonesia sớm bị thủng lưới khi Thái Lan quá hay, sở hữu một Chanathip rất xuất sắc. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về đội bóng xứ Chùa vàng.

Với kết quả này, Indonesia gần như hết hy vọng lật ngược thế cờ ở trận lượt về (19h30 ngày 1/1/2022), trong khi Thái Lan đã chạm một tay vào chức vô địch.

HLV Shin Tae Yong: Indonesia không từ bỏ hy vọng dù thua đậm Thái Lan - 1
HLV Shin Tae Yong.

Đánh giá về trận đấu, HLV Shin Tae Yong của đội tuyển Indonesia cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị tốt trước trận này, tuy nhiên, nhiều cầu thủ mới lần đầu thi đấu chung kết nhưng có lượt đi và về, nên họ gặp bỡ ngỡ.

Thái Lan có trận đấu hoàn hảo. Dù vậy, chúng tôi cũng đã có những cơ hội rõ ràng trong hiệp một. Tiếc là các cầu thủ không tránh khỏi những sai sót dẫn đến thua đậm.

Chúng tôi cố chuẩn bị thật tốt trước trận lượt về. Tôi không có ý kiến gì về tỷ số. Rõ ràng là chúng tôi đã thiếu kinh nghiệm hẳn so với đối thủ. Toàn đội thể hiện sự tiến bộ xuyên suốt giải đấu và tôi sẽ động viên học trò chơi tốt hơn ở trận lượt về".

HLV Shin Tae Yong: Indonesia không từ bỏ hy vọng dù thua đậm Thái Lan - 2
Indonesia chỉ biết chịu trận trước Thái Lan.

"Rất khó để nói Thái Lan mạnh nhất giải nếu chỉ nhìn vào một trận đấu như này. Tuy nhiên tôi có thể khẳng định Thái Lan và Việt Nam là hai đội mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm hiện tại. Điều đó đã được chứng minh từ đầu giải đến nay", HLV người Hàn Quốc nói thêm.

Thua 0-4, chỉ có điều kỳ diệu mới giúp Indonesia lội ngược dòng trong trận lượt về. Dù vậy, HLV Shin Tae Yong vẫn động viên học trò rằng Indonesia chưa hết hy vọng.

"Chúng tôi không từ bỏ, sẽ chiến đấu đến cùng ở trận lượt về. Lội ngược dòng nghe có vẻ không tưởng, nhưng nếu màn trình diễn của chúng tôi đủ tốt, chúng tôi có thể hướng đến một kết quả khả quan. Toàn đội sẽ chiến đấu vì hình ảnh của mình dù kết quả có thế nào", HLV Shin Tae Yong chốt lại.

HLV Shin Tae Yong: Indonesia không từ bỏ hy vọng dù thua đậm Thái Lan - 3

Theo dantri.com.vn

Xem thêm