Hành động đẹp của thanh niên người Mông ở xã Cao Tân

Vừa qua Công an xã Cao Tân (Pác Nặm) đã tiếp nhận thông tin và tài sản của em Dương Văn Hồng, sinh năm 2002, dân tộc Mông, thôn Bản Nhàm đến trình báo nhặt được một chiếc điện thoại nhãn hiệu SamSung Galaxy A8 không rõ của ai.

Sau khi làm các thủ tục tiếp nhận, Công an xã Cao Tân đã ra thông báo và xác minh chủ của chiếc điện thoại này là anh Nông Viết Đào, Phó Trưởng trạm Y tế xã Cao Tân. 

Cầm chiếc điện thoại trên tay anh Nông Viết Đào cho biết: Sáng chủ nhật (16/10/2022) trên đường đi từ xã Cao Tân (Pác Nặm) đến thôn Bản Cám, xã Cao Thượng (Ba Bể) anh đánh rơi chiếc điện thoại Galaxy A8 của mình, do điện thoại hết pin anh không thể liên lạc được để tìm lại tài sản của mình.

Ngay sau đó, anh Đào nhờ bạn bè đăng thông báo trên trang fanpage của Đoàn thanh niên xã Cao Tân, nhưng do bận đi công tác nên chưa kịp cập nhật xem thông tin tìm vật rơi của mình, thì ngay sau đó Công an xã đã thông báo cho anh đến nhận lại tài sản.

Anh Đào chia sẻ: "Tôi rất xúc động với hành động của cháu Hồng- người đã nhặt được chiếc điện thoại và mang nộp lại cho cơ quan chức năng để trả lại cho người đánh rơi. Tôi đã trực tiếp đến nhà em để cảm ơn".

 
Em Dương Văn Hồng, dân tộc Mông ở thôn Bản Nhàm, xã Cao Tân (Pác Nặm) giao nộp chiếc điện thoại do mình nhặt được cho Công an xã để trả lại người đánh rơi.

Em Dương Văn Hồng cho biết: Ngày 16/10/2022 em tham gia một hoạt động do Đoàn thanh niên xã tổ chức, thì nhặt được chiếc điện thoại nói trên. Tuy nhiên, máy hết pin nên không thể xác định được chủ nhân làm mất, em đã mang chiếc điện thoại này đến nộp cho Công an xã để trả lại cho người đánh rơi.

Theo chính quyền xã Cao Tân, em Dương Văn Hồng cùng gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước và các quy định, quy ước ở địa phương. Hành động của em Dương Văn Hồng tuy nhỏ nhưng đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân, cần được lan tỏa mạnh mẽ, góp phần truyền cảm hứng tích cực trong cộng đồng./.

Nguyễn Nghĩa

Xem thêm