Ba Bể lần đầu tiên tổ chức Lễ hội “Sắc thu hồ Ba Bể”

Lễ hội “Sắc thu hồ Ba Bể” dự kiến sẽ được huyện Ba Bể (Bắc Kạn) tổ chức trong 03 ngày từ ngày 04-06/11 nhằm quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp hồ Ba Bể đến du khách trong và ngoài nước.

Thu về trên hồ Ba Bể
Thu về trên hồ Ba Bể.

Nhằm duy trì, giữ gìn phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, đồng thời tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá miền đất con người, sản phẩm du lịch huyện Ba Bể tới du khách trong và ngoài nước; giới thiệu, kết nối các điểm, tour, tuyến du lịch của  huyện tới du khách, các Công ty du lịch, Công ty lữ hành.

Thông qua sự kiện “ Sắc thu hồ Ba Bể” là dịp để quảng bá tiềm năng văn hóa, du lịch, các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn huyện. 

c
Thuyền độc mộc là một trong những phương tiện dùng để di chuyển của người dân vùng hồ.

Trong khuôn khổ Lễ hội, huyện Ba Bể tổ chức các hoạt động tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương; khu trưng bày ảnh “Đất và Người Ba Bể”.

Tổ chức các hoạt động vui chơi, văn hoá, văn nghệ, thể thao tại các điểm du lịch như: Đua thuyền kayak, hành trình đi xe đạp, dù lượn... và trải nghiệm một số điểm đến du lịch nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, con người, bản sắc văn hóa và tiềm năng du lịch của huyện với các đại biểu, du khách.

k
Điểm tham quan rừng trúc Pù Lầu, xã Yến Dương (Ba Bể).

Thời điểm này, hồ Ba Bể được đánh giá đẹp nhất trong năm với nắng vàng trải nhẹ, làn nước hồ trong xanh và những thửa ruộng bậc thang vàng đậm màu lúa chín hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn du khách.

Dự kiến Lễ hội “Mùa thu hồ Ba Bể” sẽ trở thành hoạt động thường niên của địa phương này./.

Trần Tuyến

Xem thêm