Bạch Thông sẵn sàng cho ngày hội cam, quýt và sản phẩm OCOP

Sự kiện “Ngày hội cam, quýt và giới thiệu sản phẩm OCOP, gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch” huyện Bạch Thông năm 2022 đã cận kề. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị đang gấp rút được hoàn thiện để sẵn sàng đón người dân và du khách, doanh nghiệp đến tham quan, trải nghiệm những hoạt động đa dạng, hấp dẫn.

Rộng hơn 2ha, giao thông thuận tiện, vườn quýt 11 năm tuổi của gia đình ông Lưu Đình Chấp được đánh giá đẹp nhất của thôn Nà Vài, xã Quang Thuận, vì thế được chọn làm địa điểm tham quan, trải nghiệm trong sự kiện lớn về cây có múi và sản phẩm OCOP của huyện. Để góp phần tạo thành công cho sự kiện, mấy ngày nay bố con ông Chấp cùng nhau phát dọn cỏ, vệ sinh đường vào vườn quýt, chặt tỉa cành bị héo, sâu bệnh.

Vườn quýt của gia đình ông Lưu Đình Chấp, thôn Nà Vài, xã Quang Thuận đã sẵn sàng đón khách đến tham quan, trải nghiệm.
Vườn quýt của gia đình ông Lưu Đình Chấp, thôn Nà Vài, xã Quang Thuận đã sẵn sàng đón khách đến tham quan, trải nghiệm.

Ông Lưu Đình Chấp phấn khởi: "Gia đình tôi và bà con đang háo hức đợi đến ngày diễn ra sự kiện "Ngày hội cam, quýt và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch” để tiếp đón đại biểu, du khách đến trải nghiệm. Được trực tiếp hái quýt ăn tại vườn, chụp hình cùng bạn bè khi quýt chín rộ sẽ mang đến những điều thú vị, hấp dẫn cho mỗi đại biểu. Người trồng quýt cũng mong muốn thông qua sự kiện lần này thương hiệu quýt Quang Thuận sẽ vươn xa hơn, tạo thêm mối hàng tiêu thụ".

Khoảng 1 tuần trước khi khai mạc sự kiện, anh Hoàng Nguyên Hữu, Trưởng thôn Phiêng An, xã Quang Thuận luôn bận rộn cho công tác chuẩn bị. Sau mỗi cuộc họp tại xã, lĩnh hội tinh thần chỉ đạo của cấp trên, Trưởng thôn Hữu lại nhanh chóng triển khai cho người dân. Theo đó, Chi hội Phụ nữ thôn hằng tối vẫn tích cực luyện tập các tiết mục văn nghệ, Chi đoàn Thanh niên đảm nhận công tác tiếp khách, các hội, đoàn thể khác và hộ dân trong thôn cùng nhau quét dọn đường ngõ, nhà cửa. Không gian thưởng thức trà và các đặc sản địa phương cũng được thôn Phiêng An tính toán bố trí phù hợp. Ngay trong chiều 23/11, Huyện đoàn Bạch Thông phối hợp lắp đặt địa điểm check-in tại Phiêng An.

"Khối lượng công việc phục vụ ngày hội cam, quýt là rất lớn. Vì vậy thôn đang rất nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi người dân trong thôn đều ý thức được trách nhiệm của mình và mong muốn đem lại những ấn tượng tốt đẹp về thiên nhiên, con người, ẩm thực của địa phương đến với đông đảo du khách về dự sự kiện", Trưởng thôn Phiêng An, anh Hoàng Nguyên Hữu chia sẻ.

Người dân thôn Phiêng An, xã Quang Thuận vệ sinh đường nội thôn phục vụ sự kiện.
Người dân thôn Phiêng An, xã Quang Thuận vệ sinh đường nội thôn phục vụ sự kiện.

Khu vực sân thể thao xã Quang Thuận nơi sẽ tổ chức nhiều hoạt động của sự kiện như: Lễ khai mạc, bố trí các gian hàng trưng bày cam, quýt và các sản phẩm OCOP, thi đấu bóng chuyền hơi trung - cao tuổi toàn huyện....cũng được đơn vị tổ chức sự kiện, chính quyền địa phương và các bên có liên quan gấp rút hoàn thiện.

Chủ tịch UBND xã Quang Thuận, ông Nông Văn Bình cho biết: Với sự hỗ trợ của cấp, ngành chức năng của huyện, sự tích cực của cán bộ, công chức và Nhân dân địa phương đến nay Quang Thuận đã sẵn sàng cho sự kiện lớn về cam, quýt và sản phẩm OCOP của huyện. Đến tham quan, trải nghiệm tại Quang Thuận dịp này du khách sẽ thấy mê đắm cảnh sắc thiên nhiên của những vườn quýt vàng rộ, nương chè xanh ngát, cùng thưởng thức những đặc sản địa phương với điểm nhấn là hương vị riêng của cam sành, quýt bản địa.

Qua sự kiện, địa phương muốn quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, ẩm thực đặc biệt là sản phẩm cam, quýt; khuyến khích, thúc đẩy người dân, doanh nghiệp, HTX tham gia thực hiện Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”, phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa gắn với du lịch"./.

Sự kiện “Ngày hội cam, quýt và giới thiệu sản phẩm OCOP, gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch” huyện Bạch Thông năm 2022 diễn ra từ ngày 25 - 27/11 tại xã Quang Thuận. Sự kiện có những hoạt động chính:

- Ngày 25/11: Khai mạc Giải bóng chuyền hơi trung - cao tuổi toàn huyện tại sân thể thao xã Quang Thuận

- Ngày 26/11:

+ 8h30 phút Khai mạc “Ngày hội cam, quýt và giới thiệu sản phẩm OCOP, gắn với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch”

+ 9h30 phút - 11h tham quan, trải nghiệm du lịch cộng đồng tại thôn Phiêng An; trải nghiệm vườn cam, quýt tại thôn Nà Vài

+ 19h30 phút biểu diễn văn nghệ

- Ngày 27/11:

+ Từ 8h - 17h đánh bóng chuyền hơi, tham quan các gian hàng trưng bày

+ 17h bế mạc sự kiện.

Xuân Nghiệp

Xem thêm