Sôi nổi cuộc thi dân vũ thể thao ở các cấp Hội Phụ nữ

Thực hiện chỉ tiêu “Hằng năm, mỗi cơ sở Hội và tương đương có ít nhất 01 loại hình hoạt động để vận động phụ nữ rèn luyện sức khỏe” và hưởng ứng Hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến trong hệ thống Hội do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia, tạo sự lan tỏa. Qua đó, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần.

Sôi nổi cuộc thi dân vũ thể thao ở các cấp Hội Phụ nữ ảnh 1
Video dự thi của Hội Phụ nữ xã Nam Cường (Chợ Đồn) đã giới thiệu được phần nào cảnh đẹp tại địa phương. 

Chị Vy Thị Lan, thôn Nà Mèo, xã Nam Cường (Chợ Đồn) là thành viên tham gia trực tiếp video "Đến với con người Việt Nam tôi" và "Bài ca Phụ nữ Việt Nam" của Hội Phụ nữ xã Nam Cường. Từ chỗ chỉ biết nghe nhạc rồi lẩm nhẩm hát nhưng sau gần 4 ngày tập luyện liên tục, chị đã tự tin, uyển chuyển nhảy theo nhạc. Chị Lan vui vẻ cho biết: Từ những clip được Trung ương Hội đưa ra, chị em đã tự tập theo, người tập tốt chỉnh sửa động tác cho người tập chưa tốt, rồi chị em tự biên đạo thêm bài nhảy, mỗi người một ý tưởng tạo thành tác phẩm hoàn chỉnh. Đội thi có 9 thành viên đến từ các chi hội, lần đầu được tiếp cận với hình thức nhảy dân vũ, ai cũng thích thú với loại hình thể dục này bởi tính sôi động, thoải mái, giúp giải tỏa căng thẳng sau ngày dài làm việc.

Hội LHPN huyện Chợ Đồn có 8 tác phẩm của 8 Hội Phụ nữ xã tham gia dự thi, là một trong những đơn vị có nhiều video nhất. Mặc dù tác phẩm chủ yếu được quay bằng điện thoại di động nhưng điều quan trọng, Hội thi đã thu hút hội viên phụ nữ các cấp tham gia, tạo sự lan tỏa đến các chi hội, góp phần khuyến khích phong trào thể thao ở chị em được phát triển. Dù nhiều chị công việc đồng áng bận rộn nhưng vẫn dành thời gian để tập luyện, với mong muốn thông qua Hội thi giới thiệu cảnh sắc, con người quê hương.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh là đơn vị có sự đầu tư cho video để tham gia dự thi từ chất lượng hình ảnh, trang phục, nội dung, giới thiệu được nhiều danh lam, di tích của địa phương. Với video dài gần 9 phút trên nền nhạc quê hương, các chị đưa người xem đến với danh lam thắng cảnh hồ Ba Bể, di tích lịch sử Nà Tu (Cẩm Giàng) trong nhiều trang phục của các dân tộc và sự khỏe khoắn trong cảnh phục của chiến sĩ Công an. Trung tá Lâm Thị Thu Hiền- Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: Khi Hội thi được phát động, hội viên phụ nữ trong đơn vị hưởng ứng tham gia tích cực. Tranh thủ hết giờ làm việc, các chị ở lại tập luyện trong 02 tuần, nhiều hôm tập đến 20h. Để quay video cũng mất gần 2 ngày vì phải di chuyển nhiều địa điểm, khoảng cách xa, nhưng ai cũng phấn khởi bởi không chỉ được tham gia thi mà còn rèn luyện sức khỏe.

Với chủ đề “ Vũ điệu khỏe, đẹp”, Hội thi Dân vũ thể thao thu hút chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia. Mỗi cơ sở Hội Phụ nữ (Hội LHPN cấp xã/phường/thị trấn và tương đương) gửi tối đa 02 tiết mục dân vũ thể thao, trong đó có 01 tiết mục là một trong số các bài dân vũ mẫu do Trung ương Hội LHPN Việt Nam cung cấp; số lượng người tham gia, tối thiểu từ 8 - 10 người/đội. Các tiết mục dân vũ thể thao đồng đội trên nền nhạc là các ca khúc Việt Nam ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, khuyến khích sử dụng nhạc nền thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc. Tổng thời gian cho 02 tiết mục không quá 9 phút. Các đội thi gửi video clip ghi hình bài thi để đăng tải trên fanpage Phụ nữ Bắc Kạn. Vòng sơ khảo, Hội LHPN tỉnh lựa chọn 02 bài dự thi tốt nhất trong số các bài thi đăng tải để gửi về Trung ương Hội LHPN Việt Nam tham gia vòng chung kết.

Đến nay, Hội LHPN tỉnh đã nhận được 44 video dự thi của các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh và đăng tải trên fanpage Phụ nữ Bắc Kạn. Nhiều video đã nhận được lượt chia sẻ, bình luận rất cao, chất lượng hình ảnh rõ nét, trang phục và nền nhạc phù hợp với yêu cầu của Ban Tổ chức. Đây cũng là cơ sở quan trọng để Hội LHPN tỉnh lựa chọn 02 tác phẩm xuất sắc nhất gửi về Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Thanh- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá: Hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam; hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021- 2030; triển khai Chương trình dân vũ, thể dục, thể thao quần chúng trong hội viên, phụ nữ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên, phụ nữ, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, xây dựng hình ảnh phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Đồng thời, qua hội thi cũng góp phần lan tỏa hình ảnh về hoạt động Hội và đóng góp của hội viên, phụ nữ vào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở trên mạng xã hội./.

Hà Nhung

Xem thêm