Trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân” và “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực văn hoá phi vật thể

BBK- Chiều 07/12, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ Trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân” và “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực văn hoá phi vật thể.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Duy Hưng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân cho nghệ nhân Nguyễn Đăng Lưu
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng danh hiệu "Nghệ nhân nhân dân" cho nghệ nhân Nguyễn Đăng Lưu.

Trong đợt phong tặng lần này, tỉnh Bắc Kạn được Chủ tịch nước phong tặng 01 Nghệ nhân nhân dân, là ông Nguyễn Đăng Lưu, với loại hình di sản văn hóa phi vật thể đang nắm giữ là tập quán xã hội và tín ngưỡng, nghệ thuật trình diễn dân gian và 03 Nghệ nhân ưu tú gồm: ông Nông Văn Hồ (nghệ thuật trình diễn dân gian, tập quán xã hội và tín ngưỡng); ông Ma Văn Vịnh (nghệ thuật trình diễn dân gian); ông Nguyễn Đình Kim (tập quán xã hội và tín ngưỡng, nghệ thuật trình diễn dân gian).

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú cho các nghệ nhân: Nông Văn Hồ (nghệ ; ông Ma Văn Vịnh (nghệ thuật trình diễn dân gian); ông Nguyễn Đình Kim (tậ
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng danh hiệu "Nghệ nhân ưu tú" cho các nghệ nhân: Nông Văn Hồ; Ma Văn Vịnh và Nguyễn Đình Kim.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các nghệ nhân được trao tặng danh hiệu Nhà nước “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực Di sản văn hóa phi vật thể lần này, đồng thời mong muốn các nghệ nhân bằng tâm huyết và lòng say mê nghề nghiệp tiếp tục đóng góp tài năng, trí tuệ của mình cho sự nghiệp xây dựng và kiến thiết quê hương, giữ gìn, truyền dạy các loại hình văn hóa phi vật thể mình đang nắm giữ cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Đến thời điểm này, qua 3 lần tổ chức xét tặng danh hiệu định kỳ quốc gia, tỉnh Bắc Kạn có 10 nghệ nhân được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu, trong đó có 02 nghệ nhân nhân dân và 08 nghệ nhân ưu tú.

Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đồng chí Hà Văn Tiến, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí đã có đóng góp cho sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao và du lịch của tỉnh
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đồng chí Hà Văn Tiến, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao Kỷ niệm chương cho các đồng chí đã có đóng góp cho sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao và du lịch của tỉnh.

Nhân dịp này, 06 cá nhân của tỉnh Bắc Kạn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch”./.

 

Phương Thảo

Xem thêm