Hội thảo về phát huy dân chủ trong xây dựng nông thôn mới

Ngày 18/8, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo kinh nghiệm về phát huy dân chủ trong bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và phát huy dân chủ trong xây dựng nông thôn mới tại xã Đồng Thắng (huyện Chợ Đồn).

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tham dự Hội thảo có đồng chí Ma Từ Đông Điền- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Ban Dân vận Huyện ủy Chợ Đồn và Thường trực Đảng ủy, trưởng thôn, người có uy tín, người dân tiêu biểu của 03 xã: Đồng Thắng, Đại Sảo, Phương Viên.

Tại hội thảo các đại biểu đã tập trung thảo luận về: Chia sẻ kinh nghiệm trong bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phát huy dân chủ trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương; vai trò của khối Dân vận trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; làm rõ quyền lợi và nghĩa vụ của người dân trong thực hiện các tiêu chí, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ở địa phương và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện có hiệu quả dân chủ ở cơ sở xã, thị trấn.

Với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, việc thực hiện dân chủ ở cơ sở có vai trò và vị trí quan trọng, là nhiệm vụ trọng tâm, có tính quyết định đến việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, công chức, viên chức hiểu rõ về công tác dân vận và từng bước nâng cao quyền làm chủ của Nhân dân; phát huy hơn nữa vai trò chủ thể của người dân trong tham gia xây dựng nông thôn mới./.

Bích Phượng

Xem thêm