Liên đoàn Lao động tỉnh giám sát tại Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà Bắc Kạn

Chiều 30/8, đồng chí Bùi Minh Thanh- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Kạn cùng đoàn công tác đã làm việc với Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà Bắc Kạn để giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động.

Liên đoàn Lao động tỉnh giám sát tại Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà Bắc Kạn.
Liên đoàn Lao động tỉnh giám sát tại Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà Bắc Kạn.

Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà Bắc Kạn (công ty) có ngành nghề kinh doanh là nghiên cứu và sản xuất curcumin từ củ nghệ thành thực phẩm bảo vệ sức khỏe; sản xuất, chế biến một số loại nông sản và các cây dược liệu sẵn có tại địa phương thành các sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao để tiêu thụ trên thị trường.

Công ty hiện có 14 lao động, trong đó có 11 người đã qua đào tạo. Người lao động tại công ty đều được ký hợp đồng lao động và có việc làm thường xuyên, được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp. Công ty triển khai đầy đủ các chế độ, chính sách đối với các trường hợp nghỉ thai sản, ốm đau, tai nạn. Người lao động được cấp phát các phương tiện bảo hộ lao động, khám sức khỏe định kỳ và làm việc theo thời gian quy định.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát của Liên đoàn Lao động tỉnh và lãnh đạo công ty đã thảo luận các nội dung liên quan tới hợp đồng lao động, các quy chế, văn bản liên quan đến người lao động và công tác an toàn vệ sinh lao động…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Minh Thanh- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã chia sẻ với những khó khăn mà Công ty Cổ phần Curcumin Bắc Hà Bắc Kạn gặp phải trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, doanh nghiệp cần quan tâm, triển khai đầy đủ quy chế dân chủ ở cơ sở, tiếp tục làm tốt công tác khám sức khỏe định kỳ để phát hiện các bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Hoạt động công đoàn của đơn vị nếu gặp khó khăn cần đề xuất với các ngành chức năng để được hướng dẫn, giải đáp kịp thời.../.

Hoàng Vũ

Xem thêm