Giải thể dứt điểm các hợp tác xã không còn hoạt động

Phải tổ chức giải thể dứt điểm các hợp tác xã đã đăng ký nhưng không còn hoạt động trước ngày 31/12/2023. Đây là một trong những nội dung Công văn 7084/UBND-NNTNMT ngày 21/10/2021 của UBND tỉnh Bắc Kạn.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thành phố xây dựng phương án giải thể dứt điểm 50% tổng số hợp tác xã không còn hoạt động trên địa bàn thuộc diện vướng mắc có thể xử lý ngay theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Tổng hợp kết quả xử lý, gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 15/12/2021.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan chủ động theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các huyện, thành phố tiến hành giải thể các hợp tác xã theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các quy định có liên quan. Tổng hợp kết quả thực hiện của các huyện, thành phố, tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo quy định.

Liên minh Hợp tác xã tỉnh tuyên truyền, vận động, tư vấn, hỗ trợ trong việc giải thể hợp tác xã không hoạt động, hoạt động yếu kém không hiệu quả tại các huyện, thành phố. Tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn các hợp tác xã, thành viên hợp tác xã thực hiện đúng quy định pháp luật về hợp tác xã và các quy định pháp luật khác có liên quan./.

T.H

Xem thêm