Kiểm soát chặt chẽ người về từ các tỉnh phía Nam

Trước tình hình số công dân trở về từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch ở phía Nam tăng đột biến, để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, ngày 07/10, UBND tỉnh Bắc Kạn ban hành Công văn số 6748/UBND-VXNV về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các chốt kiểm soát y tế liên ngành kiểm soát chặt chẽ người ra/vào địa bàn tỉnh, đặc biệt là người về từ các tỉnh phía Nam; thông báo kịp thời cho các địa phương có công dân về để tiếp nhận, quản lý theo quy định. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn yêu cầu lực lượng công an, quân sự, Tổ Covid cộng đồng, các thôn, tổ dân phố tăng cường rà soát, kịp thời phát hiện công dân từ tỉnh khác về địa phương. Tích cực tuyên truyền, vận động người dân phát giác người từ vùng dịch về không thực hiện khai báo y tế. Yêu cầu các hộ gia đình cam kết khi có người thân ở các tỉnh, thành phố, nhất là từ các tỉnh phía Nam có nhu cầu trở về tỉnh Bắc Kạn phải thông báo trước cho chính quyền địa phương; chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm cam kết. Các địa phương phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các trung tâm y tế thực hiện giám sát chặt chẽ sức khỏe các trường hợp đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà theo quy định.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tuyên truyền người thân trong gia đình có nhu cầu trở về từ các tỉnh có dịch, nhất là các tỉnh phía Nam, phải chủ động thông báo trước cho chính quyền địa phương để có phương án quản lý./.

N.Đ

Xem thêm