Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại huyện Ba Bể

Sáng 20/10, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 tỉnh do Đại tá Nguyễn Đình Huỳnh-  Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại huyện Ba Bể.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 của tỉnh kiểm tra công  tác phòng chống dịch bệnh tại huyện Ba Bể
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 của tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại huyện Ba Bể.

Trong thời gian qua, với sự vào cuộc nhanh chóng, kịp thời của cấp uỷ, chính quyền huyện Ba Bể, công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện Ba Bể cơ bản được thực hiện theo đúng quy định. Huyện đã chủ động triển khai sớm biện pháp phòng, chống dịch xuyên suốt qua các giai đoạn, đó là “Ngăn chặn – phát hiện – cách ly – khoanh vùng – dập dịch” và nguyên tắc 4 tại chỗ. Công tác tuyên truyền được tăng cường, qua đó đã tạo được sự tham gia, hưởng ứng tích cực, đồng thuận của Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đã góp phần làm cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện được thực hiện hiệu quả.

Đến nay, toàn huyện Ba Bể đã phát hiện 5 ca F0 trên địa bàn, trong đó có 1 ca dương tính và 4 ca tái dương tính. Hiện 4 ca đã khỏi bệnh, 1 ca tái dương tính đang được cách ly tập trung, số ca F1 đã hoàn thành việc cách ly tập trung là 634 người. Đến hết ngày 19/10, tổng số người được tiêm vắc xin phòng, chống Covid - 19 mũi 1 là hơn 18.000 người, trong đó có hơn 2.000 người đã được tiêm đủ 2 mũi. Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch tại huyện Ba Bể cũng đang gặp phải một số khó khăn nhất định như: Thiếu khu cách ly nên nguy cơ sẽ không đủ chỗ cho công nhân ở các tỉnh miền Nam về thực hiện cách ly; việc rà soát, chi trả cho đối tượng bị ảnh hưởng của dịch còn nhiều bất cập…

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh đã đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của huyện Ba Bể. Đoàn cũng đề nghị huyện cần nghiên cứu các văn bản và thực hiện việc chi trả cho đối tượng bị ảnh hưởng của dịch theo đúng quy định, khuyến cáo các cơ sở kinh doanh, nhà nghỉ, nhà hàng ăn uống thực hiện dán mã QR CODE theo đúng quy định, làm tốt công tác thi đua khen thưởng để kịp thời biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19….

Trước đó, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tại xã Chu Hương./.

Hà Thanh  

Xem thêm