Kỳ vọng vào Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng, phát triển”, Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026 tập trung trí tuệ, thảo luận, quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, khâu đột phá của nhiệm kỳ mới. Bên lề Đại hội, phóng viên Báo Bắc Kạn lược ghi một số ý kiến của đại biểu tham dự.

Chị Lộc Thị Yến- Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Nghiên Loan (Pác Nặm).
Chị Lộc Thị Yến- Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Nghiên Loan (Pác Nặm).

Chị Lộc Thị Yến- Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Nghiên Loan (Pác Nặm): "Đây là lần thứ 2 tôi vinh dự được tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh. Tôi cảm nhận rõ nét tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng, phát triển”, Đại hội đã phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm lựa chọn các đại biểu tham gia Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh, bảo đảm có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực, uy tín và tinh thần trách nhiệm, khát vọng cống hiến, đảm bảo tính liên hiệp, kế thừa và phát triển. Tôi rất tâm đắc với chỉ tiêu: "Trong nhiệm kỳ sẽ đề xuất và được phê duyệt ít nhất 1 chính sách/đề án liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới". Thực tế cho thấy, phụ nữ còn gặp nhiều rất nhiều rào cản từ phía gia đình cũng như xã hội, vì vậy rất cần thiết có thêm nhiều chính sách tạo điều kiện cho chị em phát huy tài năng, trí tuệ cống hiến". 

Chị Triệu Thị Thùy Tiên, thôn Phiêng Kham, xã Mỹ Thanh (Bạch Thông).
Chị Triệu Thị Thùy Tiên, thôn Phiêng Kham, xã Mỹ Thanh (Bạch Thông).

Chị Triệu Thị Thùy Tiên, thôn Phiêng Kham, xã Mỹ Thanh (Bạch Thông): "Vinh dự đại diện cho phụ nữ dân tộc thiểu số (dân tộc Dao) lần đầu tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh, bản thân tôi kỳ vọng ở nhiệm kỳ mới các cấp Hội cùng với các cấp, ngành, địa phương sẽ triển khai nhiều chương trình, dự án, tạo điều kiện và cơ hội tốt nhất cho phụ nữ, nhất là phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa, phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ yếu thế phát huy năng lực, sức sáng tạo, nâng cao chất lượng cuộc sống và góp sức xây dựng quê hương. Là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Phiêng Kham, tôi sẽ tích cực tuyên truyền các nội dung của Đại hội đến với đồng bào dân tộc thiểu số nơi sinh sống để lan tỏa tinh thần Nghị quyết Đại hội".

Chị Nguyễn Hoài Yến- Chủ tịch Hội LHPN phường Đức Xuân (TP. Bắc Kạn)
Chị Nguyễn Hoài Yến- Chủ tịch Hội LHPN phường Đức Xuân (TP. Bắc Kạn)

Chị Nguyễn Hoài Yến- Chủ tịch Hội LHPN phường Đức Xuân (TP. Bắc Kạn): "Với vai trò Chủ tịch Hội Phụ nữ, cũng là đại biểu trẻ tuổi lần đầu tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh, tôi cảm thấy vinh dự và tự hào. Tôi nhận thấy Đại hội diễn ra trong không khí trang trọng, dân chủ đảm bảo chất lượng, thiết thực, tiết kiệm, an toàn, công tác chuẩn bị đầy đủ, chu đáo. Đại biểu tham dự Đại hội rất phấn khởi, có ý thức trách nhiệm, ý thức chính trị tốt, xác định rõ trách nhiệm đại diện cho tiếng nói của hàng trăm nghìn hội viên, phụ nữ trong tỉnh. Sau khi tiếp thu tinh thần Đại hội, tôi tập trung tuyên truyền, học tập, quán triệt sâu rộng tới cán bộ, hội viên và phụ nữ về kết quả Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, tiếp tục phát huy những kết quả mà Hội LHPN phường Đức Xuân đã đạt được trong những năm qua, nhất là công tác từ thiện, phát triển hội viên và hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp".

Chị Ma Thị Ninh- Giám đốc Hợp tác xã Yến Dương (Ba Bể).
Chị Ma Thị Ninh- Giám đốc Hợp tác xã Yến Dương (Ba Bể).

Chị Ma Thị Ninh- Giám đốc Hợp tác xã Yến Dương (Ba Bể): "Là một phụ nữ khởi nghiệp thành công từ nông sản của địa phương, bản thân tôi tâm đắc với chỉ tiêu “Hằng năm đào tạo, hỗ trợ nâng cao năng lực cho 10 HTX, 20 hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ. Đến cuối nhiệm kỳ, vận động, hỗ trợ thành lập 06 HTX/tổ hợp tác do phụ nữ tham gia quản lý. Cuối nhiệm kỳ có 5 sản phẩm OCOP đạt từ 3 – 4 sao do phụ nữ đứng tên”. Đây là điều kiện để chị em phụ nữ có thêm động lực chủ động vươn lên, vận dụng sáng tạo các kiến thức đã được tập huấn và kinh nghiệm để phát triển kinh tế, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động nữ tại địa phương, ngày càng khẳng định được vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội"./.

Hà Nhung (thực hiện)

Xem thêm