Tăng cường một số biện pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hà Nội diễn biến rất phức tạp, số ca nhiễm đã đạt mốc 1.000 ca/ngày. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho Nhân dân và tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, ngày 14/12, UBND tỉnh Bắc Kạn ra Văn bản hỏa tốc số 8498/UBND-VXNV về việc tăng cường một số biện pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh  yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Trọng tâm là yêu cầu các hộ gia đình ký cam kết về việc nếu có người thân trở về từ các tỉnh, thành phố (kể cả đi/về hằng ngày) phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế theo quy định để đảm bảo công tác điều tra, truy vết khi cần thiết; xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu xảy ra vi phạm quy định trong phòng, chống dịch.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân khi trở về từ các tỉnh, thành phố khác (nhất là từ vùng có dịch) và người dân từ các tỉnh, thành phố khác đến tỉnh Bắc Kạn công tác, lao động, dự đám hiếu/hỉ, thăm thân... thì khuyến khích tự giác xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi vào địa bàn tỉnh, chấp hành nghiêm quy định 5K khi vào tỉnh.

Các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác tiêm phòng Covid-19; đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để thực hiện tiêm vét; Cá nhân nào không tiêm, nếu mắc bệnh phải khám và điều trị tại cơ sở khám chữa bệnh công lập thì tự chi trả viện phí. Đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về phòng, chống dịch qua các buổi sinh hoạt chi bộ, họp cơ quan/khu dân cư, sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể, hệ thống loa truyền thanh cơ sở, loa kéo, Tổ Covid cộng đồng, phát văn bản/tờ rơi đến từng hộ gia đình./.

N.Đ

Xem thêm