BHXH Việt Nam và Bộ Công an ký kết Quy chế phối hợp

Chiều 21/01, BHXH Việt Nam và Bộ Công an tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Lễ ký kết được tổ chức theo hình thức trực tuyến toàn quốc.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu BHXH tỉnh
Đại biểu tham dự tại điểm cầu BHXH tỉnh.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đồng chủ trì Lễ ký kết. Tham dự tại điểm cầu tỉnh có đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh và Công an tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, các bộ, ngành; sự vào cuộc của các tổ chức chính trị, xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, người lao động, Nhân dân và thực hiện Quy chế phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), giai đoạn 2017-2022, công tác BHXH, BHTN, BHYT tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, trước tình trạng lạm dụng, trục lợi chế độ, chính sách ngày càng phức tạp và số tiền nợ BHXH, BHYT gia tăng, khó có khả năng thu hồi, BHXH Việt Nam đã tăng cường phối hợp với các bộ, ngành, trong đó có ngành Công an, nhằm thực hiện tốt công tác quản lý BHXH, BHTN, BHYT. Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh tin tưởng Quy chế phối hợp được ký kết lần này giữa BHXH Việt Nam và Bộ Công An sẽ tiếp tục mang lại hiệu quả cao hơn, góp phần quan trọng trong thực hiện các mục tiêu về BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước.

Dịp này, Bộ Công an trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ ANTQ cho 12 cá nhân của BHXH Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, tổ chức và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ./.

Việt Bắc

Xem thêm