Chương trình "Bánh chưng xanh - Xuân chia sẻ - Tết yêu thương" ở Pác Nặm

Thực hiện chương trình “Bánh chưng xanh –  Xuân chia sẻ – Tết yêu thương”, Trong 02 ngày (25, 26/01), BTV Huyện đoàn Pác Nặm đã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia gói bánh chưng để gửi tặng tới đội ngũ cán bộ y tế, công dân tại khu cách ly dịch Covid 19 và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết Nhâm dần 2022.

Các đoàn viên hào hứng tham gia gói bánh chưng tặng người nghèo.
Các đoàn viên hào hứng tham gia gói bánh chưng tặng người nghèo.

Chương trình đã thu hút hơn 30 đoàn viên, thanh niên của các cơ quan trên địa bàn tham gia gói bánh chưng. Toàn bộ kinh phí thực hiện chương trình đều được huy động từ nguồn xã hội hóa, do đoàn viên và các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp.

Đã có gần 300 chiếc bánh chưng được gói. Số bánh này đã được Huyện đoàn Pác Nặm trao tặng 27 suất cho cán bộ và công dân trong khu cách ly; 51 suất được gửi tặng cho các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện và 10 suất cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Công Bằng.

Đại diện BTV Huyện đoàn Pác Nặm tặng bánh chưng cho hộ nghèo tại xã Công Bằng.
Đại diện BTV Huyện đoàn Pác Nặm tặng bánh chưng cho hộ nghèo tại xã Công Bằng.

Những chiếc bánh nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, mang đậm hương vị quê phần nào giúp y bác sỹ, người bệnh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn ấm lòng khi Tết đến, Xuân về. Cùng với thanh niên cả nước, chương trình “Bánh chưng xanh – Xuân chia sẻ – Tết yêu thương” là dịp để thế hệ trẻ huyện Pác Nặm thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay để mọi người dân cùng đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.../.

Huyền Thương

Xem thêm