Hoàn thành sớm dự án chống quá tải lưới điện năm 2022

Nhằm đảm bảo khả năng cấp điện ổn định phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương, Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) đã chủ động thực hiện và hoàn thành sớm Dự án cải tạo, phát triển và nâng cao chất lượng lưới điện năm 2022.

Năm 2022, PC Bắc Kạn được giao thực hiện giao thực hiện 09 danh mục công trình với tổng mức đầu tư gần 56 tỷ đồng, với quy mô chính là cải tạo, chống quá tải, giảm bán kính cấp điện các khu vực có tổn thất điện năng cao.

Để nhanh chóng thực hiện có hiệu quả PC Bắc Kạn đã xây dựng phương án trình Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt kế hoạch từ giữa năm 2021. Ngay sau khi được Tổng Công ty giao danh mục, PC Bắc Kạn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp từ khâu chuẩn bị đầu tư, lựa chọn nhà thầu, giải phóng mặt bằng (GPMB); chủ động phối hợp cùng đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm tra, phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật các dự án; tổ chức lựa chọn nhà thầu cung cấp vật tư thiết bị, xây lắp theo chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Trong đó việc tổ chức giải phóng mặt bằng cho dự án được tập trung thực hiện sớm.

Thi công lắp đặt dao cắt có tải LBS.
Thi công lắp đặt dao cắt có tải LBS.

Trước những khó khăn, vướng mắc thường xuyên trong công tác GPMB, Công ty đã cùng các Chi nhánh Điện lực địa phương chủ động phối hợp kịp thời với chính quyền địa phương giải quyết, tháo gỡ; tăng cường tuyên truyền để Nhân dân hiểu rõ chủ trương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ủng hộ việc xây dựng các công trình điện vì mục tiêu, lợi ích chung của toàn xã hội, đảm bảo mặt bằng thi công cho các dự án.

Căn cứ theo kế hoạch được phê duyệt, PC Bắc Kạn đã lập tiến độ thi công cho từng dự án, tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án. Nổi bật trong đó là chủ động lập phương án chi tiết thực hiện các hạng mục của từng công trình; quyết liệt trong công tác GPMB, cũng như giám sát đôn đốc tổ chức thi công… Ngoài ra, Công ty triển khai công tác cấp phát đầy đủ vật tư thiết bị cho các đơn vị thi công, cũng như thực hiện đăng ký lịch cắt điện để thi công các công trình. Mặt khác, ngoài việc bám sát kế hoạch và các hướng dẫn thực hiện công tác quản lý dự án của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, PC Bắc Kạn đã nâng cao trách nhiệm của các cán bộ giám sát, cán bộ quản lý dự án, nhanh chóng nắm bắt những tồn tại, vướng mắc, phân tích nguyên nhân, kịp thời đưa ra các giải pháp để khắc phục, đảm bảo quá trình thi công thuận lợi nhằm đưa các công trình đi vào vận hành, chống quá tải kịp thời trong mùa nắng nóng 2022.

Đến thời điểm này, PC Bắc Kạn đã thực hiện hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng cải tạo, chống quá tải, giảm bán kính cấp điện năm 2022 với quy mô: Xây dựng mới 32,9km đường dây trung áp; 22,9km đường dây hạ áp; 22 trạm biến áp với tổng công suất 3,325kVA; 02 trạm cắt recloser và 12 trạm cắt, đóng điện, thực hiện triển khai san tải chuyển lưới kịp thời, vượt tiến độ.

Ông Ngô Văn Gia- Phó Giám đốc PC Bắc Kạn cho biết: Với nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án nên cả 09 danh mục công trình đã hoàn thành trước ngày 30/4/2022. Những hạng mục này đi vào vận hành đã đáp ứng được mục tiêu chống quá tải cho mùa nắng nóng, qua đó góp phần nâng cao độ tin cậy, cũng như tính an toàn cung cấp điện cho các phụ tải, giảm bán kính cấp điện, giảm tổn thất điện năng trên đường dây, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho Công ty, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

P - Q

Xem thêm