TP. Bắc Kạn tổ chức Diễn đàn trẻ em lần thứ ba

Trong các ngày 29 và 30/6, UBND thành phố Bắc Kạn phối hợp với Văn phòng Dự án Childfund Bắc Kạn tổ chức Diễn đàn trẻ em lần thứ ba năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại trẻ em”.

Ban Tổ chức tặng quà cho trẻ em tham dự diễn đàn.

Ban Tổ chức tặng quà cho trẻ em tham dự diễn đàn.

Tại diễn đàn, các em đã cùng nhau chia sẻ sự hiểu biết, đặt câu hỏi đối thoại trực tiếp với lãnh đạo thành phố, các ngành, đoàn thể về những vấn đề liên quan đến trẻ em, như: Quyền trẻ em; phòng, chống bạo lực học đường, nhận biết xâm hại trẻ em; vấn đề an toàn thông tin trên mạng; giải pháp bảo vệ trẻ em khuyết tật; các hoạt động vui chơi, giải trí, hoạt động hè… Những câu hỏi, khuyến nghị và thông điệp của trẻ em đã được lãnh đạo thành phố, các ngành, đoàn thể giải đáp, ghi nhận cụ thể ngay tại diễn đàn.

Diễn đàn là dịp để trẻ em được chia sẻ những thắc mắc, tâm tư, nguyện vọng tới cấp chính quyền, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của các cấp và toàn xã hội về thực hiện quyền trẻ em, hướng tới xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho trẻ em.

Dịp này, 08 trẻ em tiêu biểu, đại diện cho hơn 10.000 trẻ em thành phố đã được bầu chọn tham gia Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh./.

Đồng Lai

Xem thêm